วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

(ตอนที่ 7 ไต้หวัน) พาเที่ยว Tamsui,fort san domingo, Oxford

                  สำหรับทริปนี้จะพาไปเดินเที่ยวชมบรรยากาศสวย ที่ Tamsui , Fort San domingo ตื่นมาสายๆตั้งแต่9 โมงเช้าเนื่องจากตะลุยเดินมาเยอะ จนเริ่มเมื่อยขาเลยตั้งใจว่าจะเดินให้น้อยหน่อย ผมจะพาเพื่อนไปเที่ยว Tamsui เป็นย่านที่ติดชายทะเล ลมดี 



            สถานี Tamsui นี้มีคนเยอะเชียวครับ พอไปถึงพบว่าสถานีรถไฟฟ้าที่นี่มีการตกแต่งสถานีสวยมาก ทำเป็นแบบอาคารโบราณ แล้วมีสถานีรถบัสอยู่ด้วยถือว่าเป็นสถานีใหญ่มาก
            มีร้านขนมปัง,ร้านเค้ก อยู่ที่สถานีเลย มีคนมานั่งรอกันคึกคักกว่าสถานีรถไฟฟ้าอื่นๆ เริ่มต้นด้วยการเดินเลาะไปเรื่อยๆ  สังเกตว่าที่นี่จะมีนักปั่นจักรยานมาเป็นกลุ่มใหญ่ และมีทางเท้าเหมาะแก่การปั่นจักรยานรับชมทะเลมาก

           
          บรรยากาศตอนสายๆ พบว่าร้านค้าเพิ่งเริ่มทยอยเปิด ช่วงบ่ายๆเย็นๆน่าจะเปิดกันครบ มีร้านขายน้ำไข่กบ เหมือนน้ำมะนาวแต่ใส่วุ้นใสๆ   
            และไปเจอร้านนึงเห็นมีของทอดหลายแบบ  เห็นมีอยู่อย่างนึงทอดเหลืองๆน่ากิน เลยไปลองซื้อกินดู คุณลุงหยิบไปราดเสียบไม้ทอด ราดมายองเนสโรยงาดำ,งาขาว,มีผักชีปิดหน้า หลายขั้นตอนมาก กินไปพบว่าเป็นฟองเต้าหู้เลยสั่งไม้นึงปรากฏว่าไม้ละ 25 NTs  อร่อยจริงๆ ถึงแม้ว่าคุณป้าพูดอังกฤษไม่ได้แต่ยิ้มหวาน ได้คุณลุงมาช่วยอธิบายให้ฟังแบบเป็นคำๆ




            ทางเดินไปตลอดจะเลียบชายทะเล บรรยากาศดี เหมาะแก่การเดินเล่น  BearIndyzว่าถ้ามาเดินตอนเย็นน่าจะดีมาก มีคู่รักมาเดินเล่นน่าอิจฉาตาร้อน  เดินไปเรื่อยๆก็จะมีร้าน Starbuck เป็นที่ชุมนุมของเหล่านักปั่นจักรยาน เดินไปถึงจะสุดทางมีป้อมยามตำรวจให้เลี้ยวขวาเดินขึ้นไปจะเจอถนนธรรมดา 

             แล้วเดินต่อไปก็จะเจอสี่แยกไฟแดง จะเห็น Fort San domingo เป็นป้อมปราการเก่าและเป็นบ้านของอังกฤษสมัยก่อน งานนี้เดินขึ้นบนภูเขาสูงขึ้นไป  สวยดี แต่ไม่มีอะไรมากนักเป็นการจำลองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนยุโรปที่เคยมาอาศัยที่นี่ จัดเป็นห้องอาหาร ห้องเอกสาร และมีนิทรรศฉายวีดีโอเล่าเรื่องราวประวัตินิดหน่อย ไม่ได้มีโซนนิทรรศการอะไรมากมายครับ ไม่ได้แย่นะ เพียงแต่ถ้าเทียบกับนิทรรศการใหญ่ๆแล้ว เนื้อหาให้ดูน้อยไปหน่อย ที่นี่เป็นการเดินขึ้นไปบนเนินเขา  เดินขาเมื่อยอีกเช่นเคย














             พอเดินต่อไปจะสามารถเข้าไปชม Oxford College ซึ่งมาตั้งเก่าแก่ที่นี่ มีสวนอยู่ด้านหน้า และภายในอาคารเก่าที่เขาอนุรักษ์ไว้ก็จะมีภาพของผู้ก่อตั้งขึ้นมาครับ มีคนมาเดินชม,นั่งเล่นเรื่อยๆ
               Tamsui มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง แต่ว่าสภาพร่างกายไม่อำนวย ใช้ร่างกายเกินกำลังมาเยอะ เลยขอพักผ่อนหน่อย จึงตัดสินใจเดินทางกลับ



             วิธีการเดินทางกลับ ก็เพียงแต่ข้ามมาฝั่งตรงข้ามจะมีป้ายรถเมลล์  รถเมลล์ทุกสายจะผ่าน Tamsui  Station ดังนั้นไม่ต้องห่วงครับ นั่งไปประมาณ 10 กว่านาทีก็จะเห็นสถานีครับ



             




   

ไม่มีความคิดเห็น: