วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

(ตอนที่ 2) คืนแรก...ก็ลุยเลย วัดหลงซาน Longshan night Market

                    เมื่อทางโฮสเทลมารับแล้ว เราก็เดินคุยกันตลอดทางผ่านสวนสาธารณะที่มีคนแก่มานั่งเล่นหมากรุก ทางคนดูแลโฮสเทลพยายามแนะนำหนทาง อธิบายทางต่างๆ ดูเขาเป็นห่วงผมมากว่าจำได้รึเปล่าว เพราะ BearIndyz บอกว่าเป็นการเดินทางมาครั้งแรก
        แล้วสอบถามว่าผมโอเครึเปล่าว จะหลงทางรึเปล่าว เป็นห่วงสารพัด แนะนำทั้งการซื้อตั๋วรถไฟฟ้า อาหารการกินต่างๆมากมาย พวกเราเดินไปด้านหน้าผ่านข้ามไฟแดง 2 แยก  ประมาณสัก 200 เมตรก็มาถึงที่พักแล้ว ดีใจจัง ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า ...

           "ทางคนดูแลดูจะเป็นห่วงว่า ผมจะเดินทางด้วยตัวเองได้ไหม...."
           "ยู ไม่ต้องห่วง....ลำบากกว่านี้  ซอกแซกกว่านี้ BearIndyz ก็ลุยมาแล้ว"

          แถมย่านนี้มีของกินเพียบคึกคัก  สำหรับการรีวิวที่พักครั้งนี้ ผมขอข้ามเนื่องจากว่าไปนอนรวมกับครอบครัวคนไต้หวันน่ะครับ เลยได้ราคาถูกมากเป็นพิเศษ 5 คืนแค่ 2,000 NTS  ดังนั้นสภาพที่พักไม่อยากมานำเสนอสักเท่าไหร่ คือไม่ได้แย่นะครับเพียงแต่ไม่ใช่รูปแบบที่พักตามโรงแรมทั่วไป เพราะเป็นการไปพักร่วมกับครอบครัวคนไต้หวัน

              พอเก็บเสื้อผ้าเสร็จแล้ว BearIndyz รีบเดินออกมาหาของกินทันทีเนื่องจากหิวมาก  แถวนั้นมีของกินมากมายเลย เดินสำรวจตลาดทันที พบว่าราคาสินค้าเสื้อผ้าที่ตลาดนัดก็ไม่แพงครับ พอๆ กับบ้านเราแหละ แต่ดูจะเรียบๆ ไม่กิ๊บเก๋เท่าไหร่ ตามสไตล์คนจีนอาจเพราะย่านนี้เป็นย่านเก่าแก่ไม่ใช่ย่านวัยรุ่นวัยซ่า

              ย่านนี้เป็นย่านเก่าแก่ของไทเป มีคนแก่มากเป็นพิเศษ ตอนเดินผ่านสวนสาธารณะเห็นมีแต่คนอายุเกิน 50 ทั้งนั้น นั่งจับกลุ่มเล่นหมากรุกกัน และคนที่นี่ยังกินหมากกันครับ น้ำหมากหยดตามพื้นแดงเชียว  แล้วมีวงดนตรีมาร้องเพลงอยู่ในสวนสาธารณะด้วย มีแฟนคลับสูงอายุล้อมนั่งฟังกันอย่างมีความสุข


            
         ก่อนอื่นเลย BearIndyzไปไหว้พระ ที่วัดหลงซานครับ วัดเก่าแก่ประจำไต้หวัน ขนาดทุ่มกว่าแล้วยังมีคนมาไหว้พระเยอะทีเดียว แสดงว่าคนไทเปเขาศรัทธาวัดนี้กันมาก ที่นี่มีของที่ระลึกขายด้วยครับ ราคาไม่แพงมีตั้งแต่อันละ 25 ไปจนถึงเป็นร้อย ผมซื้อมาฝากญาติๆหลายอันเลย เจ้าหน้าที่ขายของที่ระลึกที่นี่พูดได้หลายภาษาเลย แล้วในตู้โชว์ของที่ระลึกจะมีเบอร์ติดไว้ด้วย แค่บอกเบอร์ของที่ระลึกที่เราต้องการ เขาจะไปเปิดตู้เก็บของหยิบออกมาให้ครับ เขามีใบเสร็จรับเงินได้เรียบร้อย





              มื้อค่ำมื้อแรกทีนี่เป็น ต้มหัวไชเท้าใส่หมูตุ๋น ราคา 40 NTS  ก็เหมือนต้มจืดใส่หมูสับน่ะครับ แต่หมูบดเขาผสมพริกไทยมาด้วย อากาศเย็นๆกินแล้วรู้สึกอุ่นดีครับ หมูบดอร่อยดีเขาใส่มาให้หลายชิ้นครับ

               
               ใกล้ๆกันมีร้านขายเต้าหู้เหม็น กลิ่นรุนแรงจริงๆครับ ผมนั่งทานอยู่ไกลห้าเมตรยังได้กลิ่นลอยมาถึง  เห็นมีคนซื้อทานอยุ่บ้าง
               เดินสำรวจย่านนี้แล้ว  Longshan Temple Night Market ดูจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มและกระเป๋าหนักหน่อยนะครับ เพราะเห็นร้านอาหารเป็นแนวซีฟู้ด จานใหญ่ๆกินคนเดียวไม่หมด สินค้าส่วนใหญ่ราคานักท่องเที่ยวน่ะครับ ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจนัก ผู้คนเดินไม่เยอะนัก เห็นมีนักท่องเที่ยวหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปกันเยอะพอควร







                 ประมาณสามทุ่มBearIndyz ก็กลับที่พัก กินอิ่ม นอนฝันดี เตรียมแรงไว้ตะลุยเที่ยววันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: