วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

(ตอนที่ 6)ไต้หวัน BearIndyzไปนอนแช่บ่อน้ำร้อน hotspring ทานมื้อค่ำที่ Shipai

                        วันนี้ BearIndyz จะพาเพื่อนไปเที่ยวบ่อน้ำร้อน Hotspring กัน ใครที่เคยเห็นในหนังญี่ปุ่นที่บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ  บรรยากาศดีที่ไทเปนี่ก็มี   แถมไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าด้วยครับ  งั้นผมมาเริ่มต้นเดินทางกันเลย

                        เรานั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี Shipai  พอเดินออกมาก็นั่งแท็กซี่ไปที่  chuan Tang Hotspring ประมาณ 180 NTS จะนั่งไปประมาณ 15 นาที ถนนที่ขับจะไปทางขึ้นเขา ถนนแคบๆบรรยากาศจะมืดๆหน่อย แต่พอไปถึงบริเวณนั่งจะเต็มไปด้วยผู้คนเลย  
                        บริเวณนั้นจะมีหลายบ่อน้ำร้อน เหมือนเป็นศูนย์รวมของบ่อน้ำร้อนเลย  ซึ่งนอกจะมีบ่อน้ำร้อนแล้ว ยังมีร้านอาหารให้บริการ มีคนมาเที่ยวมากมายทั้งคนท้องถิ่น นักท่องเที่ยว ครอบครัว
วันที่ BearIndyz ไปเป็นวันเสาร์เลยยิ่งมีคนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ต้องต่อคิวเข้าใช้บริการกันเยอะ 

                        สำหรับคนที่ไปครั้งแรกขอให้ตรวจสอบว่าใช่บ่อน้ำร้อนที่จะไปรึเปล่าว เพราะว่าที่บริเวณนั้นจะมีบ่อน้ำร้อนอยู่ใกล้กันหลายบ่อ หลายสไตล์ BearIndyz ก็ไปผิดบ่อ วันนั้เลยได้เข้าไปสองบ่อ สองบ่อน้ำร้อนHuang Szu  และ chuan tang  นอนแช่น้ำร้อนจะมือซีด ตัวเหี่ยว




                      พอไปถึงก็เจอนักท่องเที่ยวเยอะมากที่นี่มีทั้งร้านอาหารและบ่อน้ำร้อน ไว้คอยบริการ
                       
Huang Szu  
ค่าเข้าสถานที่ 
ราคา 400 NTS 
( 200 NTS เป็นค่าบ่อน้ำร้อน  นอนแช่นานเท่าไหร่ก็ได้ 
200 NTS เป็นคูปองอาหาร ที่โซนร้านอาหาร)

สถานที่
      เหมือนเดินเข้ามาในญี่ปุ่นเลย มีสะพานข้ามคลอง เสียงลำธารไหลผ่าน ตกแต่งสถานที่เป็นแบบญี่ปุ่นสุด นึกว่าหลงมาในญี่ปุ่น เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้
       บ่อน้ำร้อน แบ่งเป็นผู้ชาย และผู้หญิง   ขอลืมเตรียมเหรียญ 10 NTS ไว้ 2 เหรียญเป็นค่าตู้ล็อคเกอร์ ขนาดไม่ใหญ่นะ แค่พอเก็บเสื้อผ้ารองเท้าแต่เป้ใหญ่ๆยัดไม่เข้าแน่นอน

บริเวณบ่อน้ำร้อน
        แก้ผ้าหมดเปล่าเปลือยกัน มีบางคนที่เอาผ้าขนหนูผืนเล็กปิด แต่ยังไงเวลาลงบ่อน้ำร้อนก็ต้องเอาผ้าออกอยู่ดี ดังนั้นไม่ต้องไปอายเลย เดินกันให้ว่อนยิ่งอายจะยิ่งแย่ครับ คิดซะว่าเป็นวัฒนธรรมเป็นเรื่องปกติของที่นี่

บ่อน้ำร้อน 
     ไม่ใหญ่มากนัก  ประมาณกว้าง 5 เมตรยาวประมาณ 6 เมตร จกแต่งแบบธรรมชาติมีหินน้ำตกเหมือนญี่ปุ่นมาก บรรยากาศเรียบๆ สวยงามตามธรรมชาติไม่ได้สวยเวอร์แบบเฟคๆ  ไม่มีหลังคา คุณสามารถนอนแช่มองดูดาวเพลินๆได้  แต่ที่แย่หน่อยคือน้ำร้อนร้อนเกินไป ตอนแรกก็นึกว่า BearIndyz ไม่ไหวคนเดียว ที่ไหนได้ หลังๆก็ไม่มีใครนอนแช่ทั้งตัว มีเฉพาะคนที่อึดจริงๆ เพราะอุณหภูมิ 40-42 องศาBearIndyz ได้แต่แช่เท้าลงไปก็สุกแล้ว คนก็มองเหล่กันไปมา แต่ส่วนใหญ่เขาจะมาเป็นกลุ่ม พูดคุยกันเฮฮา เป็นคนจีบกันเยอะเชียว

บ่อน้ำเย็น  
      อันนี้เป็นบ่อเล็ก น้ำเย็นแบบแช่ในตู้เย็นออกมาเลยเชียว เป็นทรงกลมเป็นถังไม้เก๋ๆนั่งได้แค่ 3-4 คน 

ห้องซาวน่า   
       เล็กๆ ขนาดจุได้ประมาณ 10 คน แต่เนื่องจากวันที่ไปเป็นวันเสาร์ และเป็นช่วง Taiwan pride2013 เลยมีคนเข้าไปใช้จนแน่นห้องเลย ยืนกันเบียดเสียด ตอนแรกเอ๊ะใจ ว่าทำไมไปเบียดเสียดกันเยอะจัง พอเปิดประตูเลยเดินแทรกเข้าไปในห้อง ถึงได้รู้ว่า มุมด้านในมันมีทีเด็ด  งานนี้ใครจีบใครก็ว่ากันไป มีการลวนลามกันเล็กน้อยในนั้น ถึงว่าสิทำไมคนยอมเข้าไปเบียดเสียดกันในนั้น เอ่อ....อย่ามากไปนะครับเพราะเดี๋ยวจะขาดอากาศในนั้น


อาหาร            
            หลังจากผ่านไปสามชั่วโมง ก็เลยออกมาทานอาหาร เวลาไปทานอาหารก็ต้องยื่นจองโต๊ะที่เคาน์เตอร์ก่อน รอนานทีเดียวครับ ประมาณ 20 นาที เนื่องจากมีคนมาใช้บริการเยอะมาก     พนักงานบริการ เด็กเสิริฟ์วิ่งกันวุ่นเลยทีเดียว
              พอได้คิวก็เรียกไปนั่งที่โต๊ะ พนักงานเอาเมนูมาให้เป็นอาหารแนวจีนให้เลือกทานได้อย่างหลากหลาย บริการรวดเร็วดี รสชาติใช้ได้เลย ถึงแม้จะเป็นอาหารจีน เป็นครั้งแรกที่ผมได้ชิม 
มะระผัดไข่ ปกติเป็นคนไม่กินมะระ  แต่มะระที่นี่ไม่ขมเลย  
และที่เด็ดที่สุดคือ ต้มยำเต้าหู้เหม็น  กลิ่นแรงมาก แต่พอกินแล้วก็อร่อยนะ น้ำต้มยำเผ็ดแดง ส่วนเต้าหู้เหม็นเนื้อนิ่มทานง่ายอร่อยดี ในน้ำต้มยำใส่หมูสับมาด้วย  และต้มจืดใส่เยื่อไผ่ไก่ดำ  แหม! เมนูคืนนี้หรูหราที่สุดแล้ว





และบ่อน้ำร้อนอีกแห่งที่อยู่ติดกันเลยคือ
          
Chuan tang

       ที่นี่ขึ้นชื่อเลยว่าเป็นบ่อน้ำร้อนเกย์  โดยเฉพาะถ้ามาวันเสาร์เวลา 2 ทุ่ม-4 ทุ่ม  แต่เรื่องสถานที่ผมกลับรู้สึกว่าที่ Huang sZu จะดีก่วา เพราะที่นี่ บ่อน้ำร้อน จะเป็นบ่อเล็กๆแต่มีหลายบ่อติดๆ กัน ตกแต่งสถานที่ไม่สวยเท่าไหร่  ความเป็นธรรมชาติน้อยกว่า สถานที่ดูคับแคบเกินไปสำหรับวันนั้น ถึงขนาดต้องต่อคิวอาบน้ำกันเลย  ห้องซาวน่าเป็นกระจก  มีมุมนึงเป็นพื้นหินให้คุณนอนพักโดยมีน้ำร้อนไหลเอื่อย เวลานอนไปน้ำจะปริ่มๆหลัง แต่พอไปดูใกล้ๆน้ำสกปรก มีผงฝุ่นอยู่เยอะน่ะ ไม่กล้าลงไปนอนเลย
        ส่วนที่คนมาใช้บริการบ่อน้ำร้อนนี่ ที่จริงผมว่าก็มี แบบครอบครัวปกติ มีเด็กเล็กด้วย ดังนั้นจึงมีแต่คนมาจีบกันคุยกันมากกว่า ไม่มีอะไรเกินเลยเหมือนบ่อแรก

ราคาเข้า 200 NTs



สรุป
       บ่อน้ำร้อนที่นี่ ถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาลที่มีนักท่องเที่ยวมากเกินไป ผมว่าบรรยากาศน่าจะดีมาก ถ้าได้นอนแช่ชมวิวสบายๆ ในราคาที่ไม่แพงด้วย  สร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย สบายตัวดีมากเลย แถมได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่นสุดๆ
       ส่วนเรื่องหวือหวาอะไรนี่  ไม่ใช่สถานที่ที่เหมาะนัก เพราะไม่ใช่ซาวน่าเกย์หรือโรงแรมม่านรูดอะไร ทำอะไรก็ต้องดูแลกาละเทศะนิดนึง ถ้าจะมาหาเพื่อนคุยทักทาย สนุกสนานเฮฮาพอได้  เพราะบางครั้งก็จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ 
      


 


 

ไม่มีความคิดเห็น: