วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

(ตอนที่ 5) BearIndyz ตะลุย Taiwan Pride 2013

                         วันนี้ตื่นมาประมาณ 07.00 น. ตั้งใจจะเดินงาน taiwan pride 2013 อาบน้ำแต่งตัวตั้งใจว่าจะออกสายหน่อย เลยออกจากที่พักประมาณแปดโมง  ตื่นเช้าตรู่ไปเดินสำรวจพื้นที่ย่านวัดหลงซาน  อาาหารบางอย่างก็น่ากิน แต่บางอย่างก็เห็นแล้วท่าทางจะอ้วน ตอนเช้าเห็นมีร้านแผงลอยขายหมี่ผัด เห็นคนมานังกินกันเยอะ แต่ว่าเป็นหมี่ผัดล้วนๆเลย ไม่มีส่วนผสมอย่างอื่น ...คงเลี่ยนน่าดู ว่าแล้วก็ไปฝากท้องไว้กับขนมปังที่ 7-11 ดีกว่า 

       แต่เอ๊ะ ติดกันเป็นร้านเบเกอรี่นี่นา อุ้ยหน้าตาน่าทานจัง.....มีขายทั้งขนมปังและเค้ก แต่ลองซื้อขนมปังมาทานแล้ว อารมณ์เหมือน Yamazaki มากๆครับ 




              7-11 ราคาน้ำเปล่าขวดเล็กเท่ากับชาเขียวเลย คือ 20 nts แนะนำให้แวะไปดูที่ร้าน cosmed หรือร้านขายของชำท้องถิ่น น้ำเปล่าจะมีราคาค่อยปกติหน่อย  ที่ร้าน Cosmed ผมไปเจอราคาขวดละ 10 nts  ที่ร้านท้องถิ่นผมได้ size 1.5 L ราคา 16 nts มีบางคนแนะนำว่าให้ไปซื้อที่ carrefour น่ะ 
  

              หลังจากอิ่มมื้อเช้าแล้วผมก็ลงรถไฟฟ้าใต้ดินไปโผล่ที่ Taipei City Hall  สถานีนี้เมื่อโผล่มาจะเป็นท่ารถเมลล์ใหญ่ เห็นมีคนยืนรอรถเป็นจำนวนมาก และมีเคาน์เตอร์บริการนักท่องเที่ยวด้วย  เจ้าหน้าที่ภาษาอังกฤษใช้ได้ เมื่อสอบถามก็ได้ความว่าให้เดินออกจากตึกนี้แล้วเลี้ยวซ้ายตรงหัวมุม เดินไปประมาณห้านาทีจะเจอ City hall พอเดินไปไม่ไกลเจอจริงๆ แต่แดดร้อนหน่อย

                อาคาร Taipei city hall นี้ ผมเห็นป้ายติด Discover Center of taipei ด้วย เลยลองเดินไปดู จ่ายเงินค่าตั๋วเล็กน้อย จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่(555 แต่รู้สึกจะไม่แพง) แล้วก็กดลิฟท์ไปที่ชั้น3ปรากฏว่าเป็นคนแรก ๆในพิพิธภัณฑ์เลย








                 ผมไปที่ไหน ที่นั่นมักจะยังไม่มีคน...ดีครับ ไปแต่เช้าตรู นักท่องเที่ยวคนอื่นยังมาไม่ถึงพื้นที่เป็นของเรา เดินชมได้สบายๆ ไม่ต้องเบียดเสียดกับใคร ที่นี่ เนื้อหาวิชาการอาจจะยังไม่เยอะมาก แต่ว่าเน้นให้เทคนิคนำเสนอที่น่าสนใจแปลกๆ ให้ BearIndyz ได้ทดลองเล่นเพลินๆ เป็นหมีบ้าบอ ลั้นลา หนุกดี  ผมมีโซนนึงเกี่ยวภาพยนตร์เพลงไต้หวัน เขาเปิดเพลงไต้หวันเพราะๆ ในอดีตที่คุ้นหูผมมาก และแสดงภาพยนตร์ทั้งในอดีตและปัจจบัน

                 ที่นี่มีห้องฉายภาพยนตร์แบบ 360 องศาด้วย  ฉายทุกๆ 1 ชั่วโมง  รอบที่มีดู มีคนดูแค่สองคนเอง  ฉายภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวประเทศไต้หวัน ตั้งแต่สมัยกำเนิดโลกยาวมาจนถึงยุคปัจจุบัน ดูสารคดีเรื่องที่เดียวย่อประวัติศาสตร์ของไต้หวันให้จบภายใน 30 นาทีเลย   มีคำบรรยายภาษาอังกฤษให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ ถึงแม้ว่าคำศัพท์บางคำจะยากหน่อย 
                   คุณลุงรปภ.ที่ Taipei City Hall นี่ดีมากเลยครับ ถึงแม้จะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวดีมาก เดินนำออกมาชี้ป้ายทางสถานที่ต่างๆให้ดู  เซี่ยะ เซี่ยะหนี่ ขอบคุณมากครับ,คุณลุง
                    ออกมาด้านหน้าจะมีเป็นสวนสาธารณะเป็นสถานที่จัดงาน Taiwan Pride 2013  ไม่มีการเก็บบัตร งานนี้ฟรีหมดตอนนี้เป็นเวลาสิบโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่กำลังตั้งเต้นท์  มีการซ้อมคิวบนเวที แต่คนยังไม่มากันเลยมีแต่ทางทีมงาน  เห็นเวลายังว่าง...พลังงานยังเหลือเยอะเลย 
                   ไปถามน้องวัยรุ่นหน้าใส ว่า Sun Yat Sun Memorial Hall ไกลไหม พร้อมกับชี้แผนที่ให้ดู
                    เอ่อ....พี่ลืมไปว่าน้องยังเด็กนัก น่าจะประมาณ ม.ปลาย น้องตอบภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ใจสู้ยิ้มรับพร้อมกับเรียกเพื่อนๆมาช่วยกัน ฟังภาษาอังกฤษสำเนียงไทยแลนด์ของ BearIndyz ทุกคนช่วยกันทำภาษามือชี้สุดฤทธิ์ ว่าไปด้านนี้ไม่ไกลมาก 
                     เดินไปประมาณ 10 นาทีก็ถึงครับ Sun Yut Sen Memorial Hall  สำหรับที่นี่ มีส่วนของพิพิธภัณฑ์แสดงผลงานศิลปะ  ภาพวาด ภาพถ่ายสำคัญต่างๆ  จัดแสดงประติมากรรม รู้สึกว่าที่นี่จะเน้นไปทางผลงานศิลปะ และรอบๆมีน้องๆวัยรุ่นมาซ้อมเต้นเป็นกลุ่มรอบอาคาร ไม่มีใครมาว่า มาไล่ มาฝึกเต้นฮิพฮอพกับ จน BearIndyz เกือบจะไปเต้นด้วยแล้ว







                     พอเที่ยงเลยเดินกลับมาที่สวนสาธารณะอีกครั้ง สำหรับใครจะมาที่นี่ ขอบอกเลยว่าให้เตรียมขนมอาหารมาด้วยเพราะว่า พบว่าที่นี่ไม่มีขายเลยคร้าบบบบ   เดินวนหาหลายรอบก็ไม่เห็นร้านอะไรเลย เห็นลานสวนสาธารณะโล่งๆเลยไปถามเจ้าหน้าที่แถวนั้น ได้ความว่าแถวนี้ไม่มีอะไรขายต้องไปซื้อที่ Taipei City Hall หรือเดินไปกินอาหารที่ Taipei 101
 







                      มีนักท่องเที่ยวมาที่ห้างนี้กันมากมายมหาศาลเลยครับ ห้างไม่ใหญ่มาก แต่สินค้าเป็นพวกแบรนด์เนม ผมไม่ได้คิดจะขึ้นไปชมอยู่แล้ว มัวแต่หาของกินชั้นล่างจะมี Food court ราคาประมาณ 80+++  ชุดที่ผมทานนี่ราคา 100 nts ห้างนี้มีชาวต่างชาติเยอะครับ ผมสีทอง แขกขาวเยอะเลย  พอทานอาหารเสร็จเลยเดินกลับมาที่สวนสาธารณะใหม่อีกครั้ง 


Taiwan pride 2013
         พอตอนบ่ายผู้คนก็เริ่มมากันอย่างคับคั่ง  ทั้งนักท่องเที่ยวไทย ญี่ปุ่น จีนฮ่องกง ต้องขอบอกว่าเป็นงานที่อลังการมาก คนมากันเยอะมาก  มาจากหลายหน่วยงาน หลายองค์กร เตรียมป้ายกันมาพรึ่บ  บางคนก็แต่งตัวแปลกๆ มาสร้างสีสันในงานครับ แม้แต่คนพิการก็มาด้วยครับทางหน่วยงานราชการและ ตำรวจของไทเป เขาร่วมมือช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่
                    บริเวณลานด้านหน้ามีการตั้งเต๊นท์ขายของที่ระลึก มีสติ๊กเกอร์ เสื้อยืด ธงสีรุ้งให้คุณเลือกซื้อ แสดงพลังกันได้








                    
          
                   ประมาณบ่ายสองก็เริ่มพิธีกรรมบนเวที มีน้กร้องชื่อดังเป็นทอมของไต้หวันมาร้องเพลงด้วย ร้องเพราะเสียงดี เท่ห์ชะมัด

                  จากนั้นมีการแสดงเปิดตัวหลายชุด พอบ่ายสองโมงเริ่มเดินพาเหรดครับ คนที่ฟังคอนเสิร์ตก็จะเริ่มทยอยเดินกันทีละกลุ่ม โดยที่เขาจะมีการประกาศเรียกทีละกลุ่ม  โดยมีการปิดถนนตั้งแต่ 14.00-18.00 น.  งานนี้ต้องขอบอกว่าสนุกสนานเฮฮามาก  ผู้คนมาร่วมกันอย่างเต็มกำลัง ไม่อายไม่แคร์ใคร  ยิ้มแย้มให้กัน เรียกร้องสิทธิเสรีภาพของเพศที่สาม






                    
               บางคนก็แต่งมาแบบโชว์หุ่น เซ็กซี่ ซึ่งจะเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของผู้คนมาขอถ่ายรูปกันเป็นการใหญ่



  

       
                     สำหรับใครที่จะไปงานนี้ขอให้เตรียมทาครีมกันแดดไปเลยนะเพราะว่าแดดร้อนมาก ประกอบกับลมหนาว  BearIndzyใส่เสื้อกล้าม ผ่านไปสามวัน แผ่นหลังลอกเป็นขุยๆ เลยอ่ะ
                      ผมเดินถ่ายรูปในขบวนจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. ต้องขอกลับที่พัก เนื่องจากตัวร้อนเหมือนจะเป็นไข้แดด คาดว่าคงเป็นเพราะเดินตะลุยตากแด มาจากสองวันก่อน  น็อคหมดสภาพจริงๆ  แต่ขบวนพาเหรดเขาเดินกันถึง 18.00 น.เลยน่ะครับ


                 

ไม่มีความคิดเห็น: