วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

Pickadaily Bangkok มุมชิคของฮิปสเตอร์ย่านอ่อนนุช

Pickadaily Bangkok มุมชิคของฮิปสเตอร์ย่านอ่อนนุช
ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ได้มีคอมมูนิตี้ มอลล์ หรือย่านการค้าขนาดย่อมผุดขึ้นมาอยู่ทั่วไปในกรุงเทพฯ รวมถึงอีกหลายแห่งในต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละแห่งก็จะนำเอาสถาปัตยกรรมในแบบตะวันตกเข้ามาใช้เป็นคอนเซปต์หลักในการออกแบบ ดังนั้นเราจึงได้เห็นคอมมูนิตี้ มอลล์ในสไตล์อังกฤษย้อนยุคในย่านอ่อนนุชแบบนี้
การเดินทางมาที่นี่สามารถมาด้วยรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีพระโขนง จากนั้นจะต่อแท็กซี่หรือขึ้นรถเมล์มาก็ได้แล้วแต่สะดวก ใช้เวลาราว 30 นาทีก็จะมาถึงที่นี่ โดยจะมีเสาที่ลักษณะเหมือนหอสีแดง ด้านบนสุดมีลักษณะเป็นวงกลมพร้อมกับตัวหนังสือ Pickadaily Bangkok เป็นจุดสังเกตให้เห็นอยู่ใกล้กับถนน
พื้นที่ด้านในจะแบ่งหลัก ๆ ออกเป็นสองโซน โซนแรกก็คือลานกว้างที่อยู่ด้านหน้ากลุ่มอาคาร ที่มักจะมีคนเข้ามาจัดกิจกรรม ประชาสัมพันธ์สินค้าที่นี่อยู่บ่อย ๆ อย่างไรก็ตามพื้นที่ก็กว้างขวางพอที่เราจะเดินหามุมถ่ายรูปได้ อาจจะใช้รูปปั้นเป็นตัวประกอบฉากหลังของคุณ หรือจะถ่ายมุมกว้างให้เห็นอาคารในสไตล์ Old Town ก็เข้าท่าเช่นกัน
ข้างใต้อาคารทางด้านขวา ตรงนั้นเป็นส่วนที่คุณสามารถเดินไปถ่ายรูปบริเวณนั้นได้ มีแสงที่ส่องลอดลงมาจากด้านบน ลงมายังร้านที่ขายผักผลไม้ ที่รายล้อมไปด้วยอาคารแบบไม้ ดูคลาสสิกดี ส่วนด้านบนก็สามารถเดินขึ้นบันไดเพื่อไปเดินหามุมถ่ายรูปบนนั้นได้ จะมีร้านขายดอกไม้ เสื้อผ้าให้ได้เลือกซื้อกัน หรือจะขอเจ้าของร้านแค่ถ่ายรูปอย่างเดียวเขาก็ไม่ว่าอะไร แค่อย่าไปกวนใจตอนที่เขากำลังยุ่ง ๆ กับการต้อนรับลูกค้าแค่นั้นก็พอ
ถึงแม้ที่แห่งนั้นจะเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ แต่พื้นที่ด้านบนกลับดูเงียบสงบมากกว่าที่คิด ผู้คนที่มาก็จะพากันถ่ายรูปเงียบ ๆ มีเสียงสั่งการกับช่างภาพ เสียงลั่นชัตเตอร์ และเสียงฝีเท้าที่ย่ำบนพื้นไม้ดังขึ้นมาให้เราได้ยินอยู่บ่อยครั้ง มากกว่าที่จะได้ยินใครพูดคุยกันเสียงดัง หรือบางคนที่ไม่ได้มาถ่ายรูปก็มาหาพื้นที่หนังอ่านหนังสือเงียบ ๆ หรือหยิบสมาร์ทโฟนของตัวเองขึ้นมาออนไลน์ เข้าไปที่ www.sbobett.com ดูโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล พร้อมกับวิเคราะห์ถึงความน่าจะเป็นของผลการแข่งขันในคู่นั้น ๆ อยู่ในใจ

ไม่มีความคิดเห็น: