วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

เกาสง Part 4 : สถานี Formosa Boulevard ที่เขาว่าสวยที่สุดในเมืองเกาสง

หลังจากเสร็จจาก Kaohsiung Museum of labor ก็ร่ำลาคุณป้าสองคนที่เป็นคอยดูแลในการพาชมมิวเซียมแล้ว

ก็เดินต่อมาอีกประมาณ 10 นาที ก็เจอสถานีรถไฟฟ้า City Council แล้วนั่งต่อมาที่ สถานี Formosa Boulevard พอถึงสถานีนี้แล้ว ให้สังเกตป้าย Dome of light ครับ ซึ่งจะพาเราออกมาที่โถงทางออก ซึ่งต้องแตะบัตรออกมาครับ 

เป็นโถงกลม มีทางออกตามมุมต่างๆครับ  มีมุมนึงเขามีเปียโนตั้งไว้ ให้คนที่เล่นดนตรีได้ มานั่งเล่นได้  ผมไปจังหวะที่มีผู้หญิงคนนึง มานั่งเล่นบรรเลงเพราะมากครับ

ในส่วนของการแสดงไฟนั้น จะมีการแสดงเป็นรอบๆครับ วันละไม่กี่รอบครับ  ให้ดูจากป้ายนะครับ เพราะเท่าที่เคยเช็คบางเว็บเวลาไม่ตรงแล้ว












รอบการแแสดงไฟครับ
(อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ )



ภาพตอนรอบการแสดง The Lighting Show
จะมีการปิดไฟบนโถงกลมก่อนจากนั้นก็เปิดไฟเป็นสีต่างๆครับ ถ้าบอกตรงๆคือเทคนิคไม่ได้ทันสมัยแล้วครับ ค่อนข้างจะเชยด้วยซ้ำ แต่ก็ถือว่าสวยงาม ถ้าเทียบกับสถานีรถไฟฟ้าโดยทั่วไปที่ไม่มีการแสดงไฟแบบนี้  แต่ไม่สามารถไปเทียบกับการแสดงน้ำพุ หรือแสงไฟตามห้าง,สวนสนุก ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวโดยตรงได้ครับ  การแสดงไฟใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีครับ

สำหรับสถานี Formosa Boulevard เป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นได้ สถานีค่อนข้างกว้าง และมีทางขึ้น -ลง ซับซ้อนหน่อย ให้สังเกตป้ายดีๆครับ  เสียดายนิดหน่อยเนื่องจากสร้างมาค่อนข้างนานแล้ว ทำให้ดูโทรมนิดหน่อย และบางโซน ที่ไม่ใช่ทางเดินหลัก ก็ปิดไฟ หรือเปิดไฟน้อยมาก ทำให้บางมุมดูมืดๆเก่าๆ สถานีมีร้านขายของที่ระลึกของรถไฟฟ้าด้วยครับ  สวยน่ารัก ดีไซน์เก๋ไก๋ น่าซื้อมากแต่ราคาก็สูงนิดนึง  โปสการ์ดใบละเกือบ 40-50บาท









ไม่มีความคิดเห็น: