วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2561

เกาสง Kaohsiung น่ารักทั้งเมือง Part 1 เริ่มต้นบินไปเกาสง

วันนี้ Bearindyz ขอมาเล่าประสบการณ์การไปเที่ยวเมืองเกาสง  เมืองท่องเที่ยวอีกแห่งของไต้หวัน  อาจจะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวที่ดังมาก หรือคนที่ไม่ใช่นักเที่ยวจริงๆ อาจจะไม่รู้จักเมื่อเปรียบเทียบกับ ฮ่องกง ,เซี่ยงไฮ้.กวางโจว

 ขอเล่าเบื้องต้นนิดหน่อย
เกาสงเป็นเมืองทางใต้ของไต้หวัน อยู่ติดทะเล อากาศประมาณ 25 องศา แดดแรงพอควร ฝนตกบ่อย
แต่ถึงจะทะเลแต่ว่าถ้าหน้าหนาวก็อยู่ระดับ 9-11 องศาเซลเซียสเหมือนกันครับ ดังนั้นควรตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี

 ถือว่าเป็นเมืองใหญ่ของไต้หวันเลยครับ

เนื่องจากผมไปเที่ยวไทเปมาแล้วสองครั้งเลยเบื่อแล้ว พอลองค้นหาข้อมูลจากอากู๋ กูเกิ้ลว่าที่ไต้หวันมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ก็เลยได้รู้จักเมืองเกาสง ที่น่าสนใจ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

โดยครั้งนี้ผมจองตั๋วจากแอร์เอเชียขวัญใจเจ้าประจำ แต่ว่าบินออกจากมาเลเซียไปเกาสงครับ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงกว่า นั่งกันเมื่อยพอควรเลยครับ  

อาคารสนามบินเกาสงขนาดไม่ใหญ่มาก ไม่ได้ดูไฮเทคทันสมัยมากมาย  น่าจะสร้างมานานแล้ว การออกแบบแอบเชยไปหน่อยแล้ว แต่ก็สะอาดสะอ้าน เรียบร้อยดีครับ   ผู้คนไม่หนาแน่น ไม่วุ่นวายเหมือนบางสนามบิน

หลังจากผ่าน ต.ม. มาอย่างเรียบร้อยแล้ว ซึ่งใช้เวลาไม่นานเลยครับ แป๊บเดียว เมื่อเดินออกมาจากทางออกหลัก จะพบเคาน์เตอร์ซื้อบัตร Easycard (สามารถใช้ได้กับรถเมลล์ รถไฟฟ้า ซื้อของตามร้านต่างๆ ได้ ) และข้างๆกันจะเป็นเคาน์เตอร์ของ K.PP Pass สำหรับใช้กับรถไฟฟ้าในเมืองเกาสงได้ครับ มีแบบราย 1 วัน และราย 2 วัน 
 ป.ล. แต่ผมแนะนำว่า  ให้เดินออกไปซื้อที่สถานีรถไฟฟ้าดีกว่า เพราะขายถูกกว่า ที่เคาน์เตอร์บริการในสนามบินครับ

ให้มองหาป้ายรถไฟฟ้านะครับ ทางด้านขวา เดินออกจากตัวอาคารนิดเดียว ไม่ถึง100 เมตร จะเจอสถานีรถไฟฟ้าเลยครับ เดินทางสะดวกมากครับ 

ที่นี่รถไฟฟ้าระบบดีมากครับ คล้ายๆของญี่ปุ่น  มีเสียงประกาศทุกสถานี เป็นภาษาจีน  ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น คนที่นี่ก็เข้าคิวเป็นระเบียบมาก ผู้คนมีวินัยครับ ไม่ส่งเสียงดังวุ่นวาย  จากการสังเกตที่ใช้บริการถือว่าคนไม่แน่นมากนะครับ มีบ้างที่ตรงชั่วโมงเร่งด่วนคนอาจจะแน่น  แต่ก็ไม่ถึงขนาดเบียดหายใจไม่ออก

การออกแบบสถานีรถไฟฟ้าค่อนข้างดี ทำทางออกไว้หลายทาง แต่จะมีบางสถานีที่เป็นสถานีเชื่อมต่อ ให้สังเกตป้ายดีๆ นะครับ เพราะทางเดินค่อนข้างวกวน  และสับสนนิดหน่อยสำหรับครั้งแรกครับ บางสถานี มีโซนพลาซ่าร้านขายของ  ร้านขายของที่ระลึก มีร้านอาหาร (แต่ไม่เยอะถึงขนาดรถไฟฟ้าในญี่ปุ่น)

ในแต่ละทางออก จะมีป้ายบอกแนะนำด้วยว่า ทางออกนี้ มีสถานที่สำคัญอะไร เช่น สถานที่ท่องเที่ยว วัด หน่วยงานราชการ โรงเรียน สวนสาธารณ  ฯลฯ บอกชัดเจนและดีมากเลยครับ 











ไม่มีความคิดเห็น: