วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

งาน KL Scifi convention 2017 - NICE งานเทคโนโลยี เดินทางลำบากไปหน่อย

งาน  KL Scifi convention 2017 - NICE งานเทคโนโลยี เดินทางลำบากไปหน่อย
14 oct 2017

งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยี งานนี้จัดโดยหน่วยงานราชการของมาเลเซียครับ จัดขึ้น Technology Park ซึ่งคล้ายๆ กับเขตนิคมอุตสาหกรรม เป็นพื้นที่ที่รวบรวมโรงงานและบริษัทต่างๆ ไว้  


การเดินทาง  นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี Bukit jalil แล้วต่อแกรบครับ แต่ว่าปัญหาคือพื้นที่นี้เป็นพื้นที่กว้างมาก บริเวณจัดงานดันจัดอยู่ด้านในนิคมอุตสาหกรรมเลย  ตอนนั่่งแกรบมา ผมก็กดเลือกสถานที่เป็น Technology Park ปรากฏว่าแกรบเขามาพาส่งจนถึงต้นทางของนิคมอุตสาหกรรม เพราะระบบมันสุดอยู่แค่นั้น  แล้วหาทางไปต่อไม่เจอ ผมก็เลยลง  บรรยากาศรอบๆวังเวงเงียบเชียบมากเลยเพราะเป็นวันเสาร์ ไม่มีคนงาน เดินๆ ไปเจอคนนึงเดินผ่านมาพอดี เขาบอกว่า งานจัดอยู่ลานด้านในลึกๆ ของนิคมอุตสาหกรรมเลยครับ เดินไปไม่ไหวหรอก ไกลมาก  แต่เดี๋ยวเขากำลังจะไปออกบูธที่นั่นพอดี ติดรถไปได้เลย โชคดีมากเลยครับ เลยขออาศัยติดรถเขาไปในงาน ไม่ง้นลำบากแย่แน่เลย


งานจัดที่ลานพื้นที่ว่าง ด้านในลึกมากของนิคมอุตสาหกรรม เหมาะสำหรับคนที่ขับรถมาเองครับ ถึงแม้จะมีรถเวียนรับส่ง แต่ก็นานๆ มา 1 คันครับ

ภายในงานตั้งเป็นเต๊นสีขาว 3 เต้นใหญ่ เปิดแอร์เย็นสบายมากครับ เข้าไปในแต่ละเต๊นท์จะแบ่งเป็นกลุ่มต่างๆ  



เต๊นท์แรกเป็นงานอนิเมะ โมเดลการ์ตูน แต่ว่าบูธมาน้อยมากครับ  มีน้องๆ แต่งคอสเพลย์เดินโปรโมทภายในงาน ช่วงเย็นมีการแสดงด้วยครับ แต่ว่าผมไม่ได้รอดู






เต๊นท์ที่สองเป็นเกี่ยวกับบริษัทห้างร้าน มาจัดแสดงนวัตกรรมไฮเทคต่างๆ  ระบบการทำงาน ระบบคอมพิวเตอร์ การควบคุม เป็นเชิงแสดงผลงานน่ะครับ




เต๊นท์ที่สาม เป็นการรวมหน่วยงานระดับเล็ก มหาวิทยาลัยแสดงผลงาน บริษัท หรือนักประดิษฐ์ต่างๆ เช่น หุ่นยนต์ ระบบ VR, AR  แขนกลอัจฉริยะ  ระบบอัจฉริยะต่างๆ
การตกแต่งไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ครับ งานอีเว้นท์บ้านเราเก็บรายละเอียดงานดีกว่า พื้นไม้เดินแล้วยวบๆ  บูธก็ทำแบบง่ายๆ ไม่มีการตกแต่งพิเศษ แค่ตั้งโต๊ะ,เก้าอี้ มีบางบูธที่เป็นแบรนด์เอกชน ที่ดูสวยงามนิดหน่อย












ผู้มาร่วมงานเยอะทีเดียวครับ คุณพ่อคุณแม่พาน้องๆ เด็กมาเดินดูงานด้วยความสนใจ กระตือรือร้น ผู้จัดงานเอง ก็การเตรียมโซนเด็กเล่นไว้ในเต๊นท์ด้วยครับ  คุณแม่สามารถให้เด็กเล็กเล่นระหว่างรอคนอื่นในครอบครัวเดินชมงาน  มีเด็กนักเรียนมาเดินชมงานเยอะพอควรเลยครับ ที่นี่เด็กให้ความสนใจด้านเทคโนโลยีกันมาก สอบถามแบบจริงจังกับเจ้าหน้าที่ประจำบูธ อันนี้ถือว่าเป็นข้อดีของคนที่นี่มากๆครับ


ในส่วนการเดินทางกลับ ครั้งนี้ไม่พลาด ถามรปภ.ที่ประตูเลยว่า สามารถกลับยังไงได้บ้าง เขามีรถบัสจอดรถไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าด้วย แต่ว่าไม่มีเวลาแน่นอน ถ้าเต็มแล้วถึงจะออก (ไม่ค่อยดีเลย ผมนั่งรอนานมาก)


ปีหน้า ถ้าจะไปอีกผมคงต้องหาวิธีการเดินทางใหม่ เพราะสถานที่มันเข้าไปลึกจริงๆครับ ถ้าเลือกสถานที่จากแกรบก็คงส่งแค่ปากทางนิคมอุตสาหกรรมเหมือนเดิมอีก

ไม่มีความคิดเห็น: