วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Update Genting Highland Oct 2017 ห้างใหม่เริ่มคิดคัก สวนสนุกยังไม่เสร็จ


Update Genting Highland  Oct 2017  ห้างใหม่เริ่มคิดคัก สวนสนุกยังไม่เสร็จ

มีโอกาสได้แวะไปเยือนอากาศเย็นบนเก็นติ้ง เมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาครับ เลยอยากมาอัพเดทให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลง   

สถานีรถกระเช้าใหม่  มีร้านค้ามาเปิดแล้วครับ ร้านขนม ร้านอาหาร ร้านขายอุปกรณ์มือถือ มีของกินขายแล้วไม่ต้องห่วงแล้วครับ  


สำหรับ โซนห้างเก่าปิดปรับปรุงแล้วนะครับ ดังนั้นไม่มีเครื่องเล่นเก่าแล้วครับ มีแต่โซนห้างใหม่ แต่ยังมีร้านขายของบางร้านยังเปิดดู แต่ส่วนใหญ่ทางเชื่อมโดนปิด คาดว่าปลายปีน่าจะเปิดเชื่อมต่อกันระหว่างสองห้าง   ห้างใหม่มีร้านค้าเปิดคึกคักแล้วโดยเฉพาะชั้นล่างที่เป็นร้านขนม ร้านอาหาร แต่ราคามหาโหดมากครับ...ทำใจเตรียมไว้ได้เลยครับ ส่วนช็อปก็เป็นแบรนด์เนมทั่่วไป  Uniqlo, H&M. เหมือนห้างทั่วไป แต่จากการไปสำรวจ ของขายเหมือนกับห้างด้านล่างครับ ไม่ได้เป็นรุ่นพิเศษ

รถกระเช้าก็เปิดแต่สายใหม่นะครับ  รถบัสที่ขึ้นจาก Kl Sentral จะพามาส่งที่สถานีรถกระเช้าใหม่อยู่แล้วครับ  ซึ่งโดยส่วนตัวชอบรถกระเช้าสายเก่ามากกว่า สายเก่าจะผ่านป่าทึบดูเป็นกลางภูเขามากกว่า แต่สายใหม่ จะผ่านถนนที่ตัดขึ้น  ไม่ผ่านป่าทึบครับ วิวต่างกันพอสมควรเลย



ห้าง  Sky Avenue จากเดิมต้นปีที่ร้านค้ายังเปิดน้อย ตอนนี้ชั้นล่างเปิดกันค่อนข้างเต็มแล้ว มีขนม อาหาร หลากหลายประเภทแต่ก็ราคาโหดมากครับ ถ้าคนอยากประหยัด แนะนำว่าซื้อขนมอาหารจากด้านล่างมาทานดีกว่า  จาก KL Sentral หรือแวะซื้อที่สถานีรถกระเช้าก่อน ก่อนขึ้นมาบนห้าง

ที่บริเวณกลางห้าง Sky Avenue จะมีการแสดงลูกบอลประกอบแสงสีเสียงทุกชั่วโมงครับ เทคนิคน่าตื่นตาตื่นใจมากครับ 

รถบริการฟรี จากล๊อบบี้ First World Hotel ยังมีให้บริการฟรีตามปกติ เกือบทุกชั่วโมง เริ่มจากเวลา 09.00am  แต่รถมีบริการแค่ 1 คัน ดังนั้นควรไปรอเข้าคิวแต่เนิ่นๆนะครับ ถ้าเต็มคัน ก็อดนะครับ


สวนสนุก Outdoor ตอนนี้เริ่มเป็นโครงตึกบ้างแล้วครับ เริ่มเห็นเป็นโครงสร้างชัดเจน คาดว่าปีหน้า กลาง-ปลายปี ถึงจะเสร็จครับ

คาสิโนใหม่ กว้างใหญ่อลังการ ….ไปเดินชมเฉยๆ ไม่ได้เล่นเลยครับ












ไม่มีความคิดเห็น: