วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

แนะนำบัตร T Money ของเว็บ KLOOK ใช้สะดวก เที่ยวเพลิน

   หวัดดีครับ วันนี้ Bearindyz มาแนะนำบัตร T-Money  บัตรสารพัดประโยชน์สำหรับคนเกาหลี  เป็นบัตรที่ใช้โดยสารได้ทั้งรถไฟฟ้า รถเมลล์ และซื้อของตามร้านสะดวกซื้อต่างๆ ได้

  ตอนนี้บัตรที่เกาหลีมีหลายแบบให้เลือกซื้อครับ ทั้ง T-Money และ Cash Bee ซึ่งมีคุณสมบัติการใช้ได้พอๆ กันครับ 

  แต่ระยะหลังเห็นว่ามีคนโพสต์ว่ามีบัตรสำหรับเด็กออกมาซึ่งจะทำให้คิดค่าโดยสารถูกลงกว่าราคาสำหรับผู้ใหญ่ แต่ถ้านักท่องเที่ยวผู้ใหญ่ไปซื้อใช้ ซึ่งอาจจะเกิดจากร้านสะดวกซื้ออาจจะไม่ได้อธิบายให้ฟัง หรือหยิบบัตรผิดประเภทมาขายให้เรา ทำให้พอเวลาไปใช้ขึ้นรถไฟฟ้าแล้วเจอเจ้าหน้าที่มาจับปรับเพราะถือว่าโกงค่าโดยสาร 

     ดังนั้นขอให้ระมัดระวังนิดนึงนะครับ แจ้งพนักงานให้ชัดเจน หรือถ้าบางรุ่นมีภาษาอังกฤษก็อ่านให้ละเอียด ว่าซื้อบัตรสำหรับผู้ใหญ่หรือเด็กมาใช้งาน

   ปกติราคาบัตร T-Money ค่าบัตรอยู่ที่ 2500 วอนครับ หรือประมาณ 63 บาทแล้วเราก็มาเติมเงินเข้าไปอีกครั้ง ซึ่งสามารถซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อที่นั่น GS25, CU และร้านอื่นๆ มีขายครับ

   ก่อนเดินทางผมเจอเว็บ KLOOK มีขายอยู่ ในราคาที่พอๆ กับการซื้อที่ร้านสะดวกซื้อที่เกาหลี แต่ที่ดีกว่าคือพอไปถึงปุ๊บ เราก็สามารถไปรับบัตร T-Money ที่สนามบินได้เลย เคาน์เตอร์จะอยู่ที่ Terminal 1 ชั้น 3นะครับ ใกล้กับประตูทางเข้า1 ตั้งอยู่ชิดติดริมขอบสุดอาคารเลยครับ   ไม่ต้องไปแวะหาซื้อตามร้านสะดวกซื้อในสนามบิน
     เวลาทำการบูธ Klook 06.00-20.00 น.ครับ

    พอไปรับปุ๊บ เราก็ใช้เดินทางนั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองได้เลย สิทธิประโยชน์หรือการใช้งานต่างๆ วิธีการเติมเงินก็ได้เหมือนกับบัตร T-Money ปกติครับ
ที่ลิงค์นี้ครับ  

Klook T-Money Card (ICN/TW Pickup)


      หน้าบัตร T-Money เขาก็จะดีไซน์เป็นลายเกาหลี น่ารักดีครับ
      มีหลายแบบ

  •         บัตรอย่างเดียว  
  •         บัตรพร้อมเงิน 5,000 วอน  
  •         บัตรพร้อมเงิน 10,000 วอน


     การซื้อผ่านเว็บก็ใช้บัตรเดบิตธนาคารตัดได้ตามปกติเลยครับ  แล้วเราก็จะได้ voucher หรือ ผมเลือกเป็นดาวน์โหลดแอพเก็บไว้ ซึ่งพอเราซื้อเสร็จ จะมีบาร์โค้ดของรายการที่เราซื้อส่งเข้ามาให้แอพครับ ให้เรานำบาร์โค้ดนั่นไปสแกนยืนยันที่บูธ Klook อีกครั้งครับ เป็นอันจบ รวดเร็วมาก
    เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มบริการดีมากเลยครับ

    เพื่อนๆลองพิจารณาดูก่อนอีกทีนะครับ เพราะราคาบัตรในเว็บไม่ได้ถูกกว่าร้านสะดวกซื้อครับ แต่ได้ที่ความสะดวกสบายมั่นใจ ไม่ต้องไปหาแวะซื้อบัตรน่ะครับ

ป.ล. ตอนที่ผมเข้าเว็บ เว็บแนะนำว่าให้โหลดแอพแล้วมีโค้ดส่วนลดการใช้งานครั้งแรกแอพให้ ทำให้ได้ลดลงไปอีก 30 กว่าบาทครับ




    





   

ไม่มีความคิดเห็น: