วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

Seodaemun Independence Park ชมสวนประกาศอิสรภาพและคุกนักโทษ

       Seodaemun Independence Park  เป็นสวนสาธารณะริมถนน พื้นที่ไม่กว้างมาก(เมื่อเทียบกับสวนสาธารณอื่นๆในโซล)   ซึ่งเมื่อก่อนเป็นพื้นที่ค่ายกักกันไว้สำหรับควบคุมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง  




         นักโทษการเมืองต่างๆ นำมาจับขัง ทรมาน บีบให้สารภาพหรือขังลืมที่นี่  หรือประหารชีวิตที่นี่เป็นจำนวนมาก  ต่อมาได้มีการนำมาปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะ  โดยในสวนสาธารณะนี้รูปปั้น  และประตูประกาศอิสรภาพ เดินชมเล่นๆ รับลมเพลิน เห็นมีคนแก่เกาหลีและครอบครัวมานั่งพักผ่อนกันครับ 

    และมีฟากหนึ่งของสวนสาธารณะ มีคุกนักโทษการเมืองอยู่ด้วย  Seodaemun Prison History Museumตั้งอยู่ฝั่งอีกด้านหนึ่ง เก็บค่าบัตรเข้าชม  ในจุดนี้มีนักท่องเที่ยวและนักเรียนเกาหลีมาเข้าชมเป็นจำนวนมาก

    ภายในเป็นอาคารห้องขังเก่าจัดแสดง การกักขังนักโทษที่ห้องเล็กนิดเดียว วิธีการทรมาน ภาพถ่ายนักโทษที่โดนทรมานที่นี่ ดูแล้วก็เศร้าใจ รู้สึกหดหู่พอสมควรครับ
    



























การเดินทาง 
Dongnimmun Station สาย 3 และเดินไปยังทางออกที่ 4
ค่าบัตร 3000 KRW
(โซนสวนสาธารณะเข้าฟรี )
ใช้เวลาเดินชม ทัังโซนสวนสาธารณะและคุก ประมาณ 2 ชั่วโมงได้ครับ

 เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติไปชมมากนัก  ส่วนใหญ่ที่สังเกตจะเป็นนักเรียนนักศึกษาที่โรงเรียนพามาเที่ยวชมครับ หรือเป็นคนเกาหลีเอง   ซึ่งที่นี่ทำให้เราได้ทราบประวัติศาสตร์ความเป็นมาของประเทศเกาหลีได้ดียิ่งขึ้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น: