วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

AniManGaki 2016! งานอนิเมะ ที่มาเลเซีย เล็กๆแต่อัดแน่นด้วยปริมาณ

หวัดดีครับ 
     งานนี้ Bearindyz ขอพาไปเที่ยวงานสำหรับอนิเมะ โดยครั้งนี้จะไปในประเทศมาเลเซีย งานนี้อื่นๆในไทยเราอาจจะเคยเห็นมาเยอะแล้ว ครั้งนี้ขอพามาชวนไปดูงานที่ประเทศเพื่อนบ้านเราบ้างครับ


      งานชื่อ AnimanGaki 2016  จัดขึ้นที่ศูนย์การค้า Sunway Pyramid  27-28 ส.ค.
    วิธีการเดินทางก็แสนสะดวก โดยนั่งรถไฟฟ้ามาที่สถานี USJ 7 แล้วเดินภายในสถานี (ยังไม่ต้องสแกนบัตรออก) หาป้ายเขียน BRT แล้วเดินไปรอรถบัส BRT  นั่งสบายๆแอร์เย็นๆ นั่งไปลงสถานี Sunway lagoon 
    อ้อ++  ที่นี่เก๋ๆ ทาง BRT ไม่ใช่ถนนล่างแบบบ้านเรานะครับ แต่เป็นถนนลอยฟ้าเหมือนรถไฟฟ้าเลยครับ (แต่ทำไมไม่ทำเป็นรถไฟฟ้าต่อไปเลยหว่า )    แล้วจะมีทางเดินจากสถานี Sunway Lagoon เดินต่อไปยังSunway อีกต่อไปอีกประมาณ 10 นาทีครับ
งานจัดที่ชั้นบนสุด เป็น Event hall  มีเก็บค่าเข้า 20 rm
 
       มีน้องๆ แต่ง Cosplay กันเยอะแยะมากมาย หลากหลาย  แต่โดยมากเป็นคนเชื้อสายจีนครับ  ภายในงานมีการประกวดแต่งตัว   การร้องเพลงการ์ตูน การเล่นดนตรี   ฉายภาพยนตร์การ์ตูน   การแข่งการ์ด   


















  ส่วนบูธต่างๆ ภายในงาน จะมีร้านขายอุปกรณ์แต่งคอสเพลย์ วิกผม ที่คาดผมแบบต่างๆ หมวก,ผ้าคลุม,โมเดล,ต่างๆมากมาย  แต่ส่วนใหญ่จะคล้ายๆกันไปหมด 
สถานที่จัดงาน
ค่อนข้างคับแคบไปหน่อยนะครับ คนเลยแน่นอัดกันเกินไป

บูธที่มาจัดงาน
ถ้าเทียบกับเมืองไทย ถือว่าบูธยังน้อย มีแบรนด์ใหญ่มาร่วมงานไม่เยอะมาก มีเพียงค่ายเกมส์ บริษํทอินเตอร์เน็ท ส่วนใหญ่เป็นบูธขายของเล็กๆเสียมากกว่าครับ ขายโปสการ์ด วาดภาพการ์ตูน เข็มกลัด (เยอะมากกก แต่แบบจะคล้ายๆกันไปนิดอ่ะ) เสื้อยืดการ์ตูน

การตกแต่งงาน
ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีป้ายบอกทาง ไม่มี Signage หรือมุม Meeting point ให้ถ่ายรูปเลย คนในงานก็เดินๆวกไปวนมาก ไม่มีมุมนั่งพักให้ครับ

คนมาร่วมงาน
อันนี้ได้ใจไปเต็มๆ เพราะเฟรนด์ลี่ เป็นกันเอง ขอถ่ายรูปได้หมด ไม่มีอิดออด หรือเชิดใส่  น้องๆ ที่นี่ก็จัดกันเต็มแต่งตัวขนชุดกันมาปล่อยของเต็มที่
 

ไม่มีความคิดเห็น: