วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

สูดอากาศ สัมผัสหมอก ให้เต็มปอดที่ Bentong

   Bentong  เป็นเมืองเล็ก ไม่ไกลจากกัวลาลัมเปอร์มา  ผมเองก็เพิ่งเคยได้ยินชื่อเมืองนี้ครั้งแรก  

   การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานี Titiwangsa แล้วจะเห็นสถานีรถบัสเล็กๆ 
   เดินลงมา ซื้อตั๋วรถบัสได้เลยครับ ราคาคนละ 5.9 rm  มีรถเกือบทุกชั่วโมง  ใช้เวลาเดินทางรถบัสประมาณ 1.5 ช.ม.

   ถนนที่ไป Bentong จะเป็นทางที่ไป Genting ครับ ผ่านภูเขา ถนนคดเคี้ยวไปตลอดทางครับ ไม่ค่อยมีตึกสูง ส่วนใหญ่เป็นป่าทึบ แป๊บเดียวก็มาถึงท่ารถเมือง Bentong 
    เมืองนี้เป็นเมืองที่ตัวเมืองเล็กมากครับ มีตึกๆ แค่แถวท่ารถ  นอกนั้นส่วนใหญ่เป็นบ้าน 1-2 ชั้นเท่านั้น พอลงรถมาก็รู้สึกอากาศปลอดโปร่งกว่าเมืองใหญ่อื่นๆ เลยครับ
   สำหรับเมืองนี้แนะนำเพื่อนๆสอบถามที่พักว่ามีบริการรับส่งรึป่าวนะหรือขับรถยนต์มาเที่ยวเอง เพราะเท่าที่เห็นแทบไม่มีรถแท็กซี่เลย  

  ผมพักที่ GY Happy Farm เป็นที่พักแนวธรรมชาติ เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน  Facility ยังไม่ครบมากนัก เหมาะสำหรับคนที่มาทำกิจกรรมสันทนาการ ,ชมรม เป็นระดับ 2 ดาวเพราะเตียงนอน ห้องน้ำค่อนข้างธรรมดาครับ แต่คุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ ความเงียบสงบแน่นอนครับ

    เพราะ GY Happy Farm ตั้งอยู่ที่เชิงเขา ห่างจากตัวเมืองใช้เวลาขับรถออกมาประมาณ 5 นาที สองข้างทางเป็นป่าทึบและมืดมากครับ และไม่ค่อยมีสัญญาณมือถือ
   ที่นี่เงียบสงบอากาศดี รอบๆเขามีแปลงผัก  เลี้ยงกระต่าย เลี้ยงแพะได้ลองให้อาหารแกะ โดนแกะรุมเกือบแย่ ตกกะใจหมดเลย

   ตื่นมาตอนเช้า 07.00 คุณลุงผู้ดูแลก็พา Bearindyz เดินไปบนภูเขา (แนะนำเตรียมรองเท้าผ้าใบมานะครับ) ดูต้นไม้หายากสองข้างทาง ได้เห็นพันธุ์ไม้หายากหลายอย่างต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง,เมล็ดต้นยาง,ต้นเฟริ์น ได้เห็นรอยเท้าหมูป่าที่ลงมาหากินช่วงกลางคืน
   
 พร้อมให้เกร็ดความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับพันธุ์ไม้นานาชนิด ได้รู้ว่าคนสิงค์โปร์มาที่นี่เยอะ แล้วตื่นเต้นกับต้นทุเรียนมากเพราะที่สิงค์โปร์ไม่มีต้นทุเรียน
     
   พอมาถึงยอดเขาเห็นสายหมอกสีขาว อากาศเย็นๆ ลอยเคลื่อนผ่านภูเขาพร้อมกับวิวทิวเขาสลับซับซ้อน ได้สูดอากาศ ฟอกปอด สดชื่นมากๆครับ  นึกถึงอารมณ์ขึ้นดอยบ้านเราครับ เห็นแล้วหายเหนื่อยทันที
   คุณลุงบอกว่า ที่นี่จะทยอยปลูกต้นไม้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ลงผัก ลงผลไม้ คาดว่าอีกไม่นานคงสวยงามมากขึ้น
      ที่นี่ราคา พัก 1 คืนพร้อมอาหารเย็น ราคา 1xx rm (แนะนำสอบถามโดยตรงอีกครั้ง ทั้งค่าห้องและรถรับส่ง เพราะว่าต่อรองได้ครับ ที่นี่ใจดี)

 
   








     




สนใจสอบถามรายละเอียดที่เฟส  GY Happy Farm Bentong

ไม่มีความคิดเห็น: