วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

เที่ยวตลาดท่าเรือพลี จังหวัดชลบุรี



“ตลาดประมงท่าเรือพลี” จุดหมายใหม่ของคนรักซีฟู้ด

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว “แบบบ้านๆ” และในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ไม่ต้องการเดินทางไปไหนไกลๆ ผมมีเรื่องราวของสถานที่ดีๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำให้รู้จัก และลองแวะไปกัน รับรองว่าคนรักอาหารทะเลจะต้องติดใจที่นี่อย่างแน่นอน

“ตลาดประมงท่าเรือพลี” คือตลาดปลาขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งตลาดแห่งนี้เกิดจากการรวมตัวของพ่อค้าและแม่ค้าอาหารทะเล ที่ได้นำอาหารทะเลสดๆ จากท่าเรือพลี ปรุงสำเร็จ และจัดเป็นตลาดนัด ซึ่งตลาดประมงท่าเรือพลีนั้นจะมีขึ้นทุกๆ วันเสาร์ ในช่วงเวลาตั้งแต่ 16.00 – 19.00 น. โดยประมาณ

ที่ตลาดแห่งนี้ สิ่งที่คุณจะได้พบคือ อาหารทะเลหลากหลายรสชาติ ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งเผาตัวโต พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด, หอยเชลล์เผาโรยชีส, ปลากะพงทอดกรอบ, หอยนางรมสด พร้อมเครื่องเคียง, ปูม้านึ่ง พร้อมทั้งขนมหวาน และเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญคือ อาหารทุกชนิดนอกจากจะสดใหม่แล้ว ยังราคาถูก และรสชาติดีอีกด้วย ที่นี่จะจัดโต๊ะไว้ให้สำหรับผู้ที่มาเดินตลาด สำหรับนั่งรับประทานอาหารได้ตามใจชอบ และบริเวณท้ายตลาด จะมีเวที เพื่อใช้สำหรับประชาสัมพันธ์ และแสดงโชว์ให้ผู้ที่มาท่องเที่ยวได้รับชม

ตลาดประมงท่าเรือพลี ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งจากผู้คนในจังหวัดชลบุรีเอง และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ทุกๆ วันเสาร์ บริเวณตลาดจะครึกครื้นไปด้วยร้านค้า และผู้คนจำนวนมาก โดยการเดินทางไปยังตลาดประมงท่าเรือพลีนั้น สามารถใช้ถนนสุขุมวิท ตรงมาจากกรุงเทพมหานคร เมื่อถึงตัวจังหวัดชลบุรี ให้เลี้ยวขวาที่สามแยกบ้านบางทราย ตรงไปยังทางสะพานเลียบทะเลที่มีวิวและบรรยากาศดีระดับเอบวก เพียง 1.5 กม. ก็จะถึงตลาดประมงท่าเรือพลีได้อย่างง่ายดาย

ขอแนะนำอย่างแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารทะเล เพราะตลาดประมงท่าเรือพลีอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อาหารทะเลสด อร่อย ราคาไม่แพง แถมยังเป็นสถานที่บ้านๆ เหมาะกับวันชิลๆ ซึ่งที่นี่น่าจะช่วยให้วันหยุดของคุณวิเศษขึ้นได้แบบง่ายๆ เช่นเดียวกันกับการแวะไปเล่นเกมออนไลน์ที่  M88main.comที่ให้คุณใช้เวลาว่าง สนุกไปกับเกมออนไลน์หลากหลาย พร้อมลุ้นรางวัลดีๆ ได้อีกด้วย




ไม่มีความคิดเห็น: