วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

Discovery center of taipei สัมผัสเมืองไทเป

        Discovery center of taipei  เป็นมิวเซียมอีกแห่งที่ไม่ค่อยมีคนไทยไปเยือนมากนัก  ทั้งๆที่อยู่ใกล้กับ Dr. Sun Yat Sen Memorial Hall อาจจะเป็นเพราะว่าที่ไทเป มีมิวเซียมใหญ่ๆ เด่นๆ อีกหลายที่ วันนี้ Bearindyz  เลยขอพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวชมกันครับ  

      Discovery Center of Taipei ทั้งอยู่ที่ชั้น 2-3 ของ City hall เดินออกจากสถานี City Hall ได้เลยครับ เดินมานิดเดียวก็ถึงแล้ว บริเวณชั้นล่างของ City hall เป็นลานกิจกรรม Bearindyz มาทั้งสองครั้ง ก็เจอมีการจัดงานทุกที









       เดินเข้าประตูใหญ่แล้วด้านขวาจะมีลิฟท์ให้กดขึ้นไปครับ เปิดประตูลิฟท์ออกมาเจอเลย ที่นี่จะเน้นให้ข้อมูลและความรู้เน้นเกี่ยวกับเมืองไทเปเป็นพิเศษ  แสดงทั้งวัฒนธรรมเก่าและวัฒนธรรมใหม่ มีภาพของว่าน ว่าน สาวจอมป่วน ที่เคยมีหนังสือภาพของเธอมาขายในเมืองไทย ที่ฮิตอยู่นานมาก มาแสดงที่ผนังกำแพงตรงด้านเข้าเลย

      เดินเข้ามาภายใน มีการวัฒนธรรมเพลงและภาพยนตร์ ผมชอบมุมนี้เพราะเขาเปิดเพลงจีนเก่า ที่คุ้นหูให้ฟังครับ อารมณ์รำลึกความหลังวัยเยาว์  และเพราะเห็นมีโปสเตอร์ภาพยนต์ Eat Drink Man Woman ภาพยนตร์ในหัวใจของผมด้วย  จำได้ว่าดูเรื่องนี้แล้วหิวมากกกก เพราะในเรื่องตัวละครที่รับบทคุณพ่อเป็นหัวหน้าเชฟ มีฉากทำอาหารจีนแบบสุดยอดมาก
      ได้ย้อนอดีตนึกถึงความประทับใจในอดีต เพราะปัจจุบันหนังไต้หวันไม่ค่อยได้รับความนิยมในไทยเท่าไหร่นัก เข้าฉายแบบเงียบๆ เข้าฉายแบบจำกัดโรงฉายมากกก







                 
        ชั้นล่างเกี่ยวกับสังคม วัฒนธรรม ธรรมชาติ การรักษาสิ่งแวดล้อม ชั้นบนจะเน้นเรื่องประวัติศาสตร์ บ้านเมือง ผังเมืองในอดีตของไทเป  และมีห้องชมภาพยนตร์แบบ 360 องศา ฉายทุกๆ ชั่วโมง ตอนไปมีคุณครูพาเด็กนักเรียนมาชมกันวิ่งเล่นอลหม่านอยู่ในโรงภาพยนตร์เลยครับ





              Bearindyz ไปกดใบเซียมซี ที่วัดจำลองมาด้วย พอถึงก้านที่กระบอก ก็มีกระดาษปริ้นท์ออกมาให้เลยครับ  ได้ใบที่มีความหมายดีๆ ด้วย ขอให้เป็นตามเถอะครับ สาธุ สาธุ

การเดินทาง
นั่งรถไฟฟ้ามาสถานี City Hall
ค่าเข้าชม ฟรี
เวลาที่ใช้ประมาณ 2 ช.ม. (รวมการดูภาพยนตร์ 360 องศา)

ไม่มีความคิดเห็น: