วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

รวม Gadget ไอที ควรพกพาในการเที่ยว

  วันนี้ Bearindyz มาแนะนำ Gadget หรืออุปกรณ์ที่ควรพกพาในการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ที่จะช่วยทำให้ชีวิตคุณสะดวกสบายมากขึ้น

1. ไม้ Selfie 
แม้ว่ามือถือสมัยนี้ กล้องหน้าจะเริ่ดมากขึ้น แต่ว่าระยะก็สุดแค่แขนเรา ไม้เซลฟี่จะช่วยยืดไปได้อีกเป็นเมตร เก็บฉากหลังได้ ถ่ายหน้าหล่อสวยกับวิวข้างหลังได้
โปรดระวัง ไม้เซลฟี่จะไปฟาดคนอื่น บางสถานที่ไม่อนุญาตให้ใช้ไม้เซลฟี่นะครับ อย่าลืมสังเกตป้ายคำเตือน


2. ขาตั้งกล้อง
 Advance สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ เพราะช่วยเก็บภาพได้กว้างขึ้น  เก็บบรรยากาศได้  ตั้งเสร็จแล้ว กดถายแบบ Timer หรือจะใช้ Bluetooth shutter ถ่ายภาพก็ได้
โปรดระวัง   เวลาวางไว้ ระวังคนมาเดินชน ดูนักท่องเที่ยวที่เดินแถวนั้นนิดนึง ถ้าคนแน่นเดินเยอะ เสี่ยงคนมาเดินชนได้ครับ

3. หัวแปลงปลั๊กไฟ Universal 
เป็นอุปกรณ์ Must have ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แปลงอุปกรณ์ไฟฟ้าให้เราสามารถเสียบกับรูปลั๊กไฟประเทศนั้นๆ ได้



4. หัวต่อเพิ่มช่อง USB
ใช้สำหรับเพิ่มช่อง USB ให้ชาร์ตโทรศัพท์มือถือ  พาวเวอร์แบงค์ แท็บเลตได้  แบบว่าเสียบ 1 ตัว เพิ่มกลายมาเป็น 3 ช่อง  USB  เพราะบางโรงแรม มีรูปลั๊กให้น้อย 
ป.ล. แนะนำว่าให้ซื้อแบบยี่ห้อดีๆ หน่อย ราคามีตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่มีหมด  บางรุ่น มีปุ่มกดเป็นหลอดไฟก็สะดวกดีครับ



5. Powerbank
สำหรับไว้สำรอง เผื่อแบตมือถือหมด แบตแท็บเลตหมดนะจ๊ะ มีขนาดให้เลือกมากมาย ความจุมากน้อย รวมถึงน้ำหนักด้วย และที่สำคัญควรเลือกยี่ห้อที่ได้มาตราฐานมีเครื่องหมายรับรอง ซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือได้ เป็นแบรนด์ที่คุ้นๆชื่อสักหน่อย   ประเภทที่ไม่มียี่ห้อเลย ราคาถูกแสนถูกก็ควรระมัดระวัง


ไม่มีความคิดเห็น: