วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เที่ยวต่างประเทศ ไม่ต้องพกไปเยอะ ไป7-11 ที่เดียวจบ

   สวัสดีครับคุณเพื่อนๆ   Bearindyz มีคำแนะนำง่ายๆสำหรับคนที่กำลังจะเดินทาง เวลาเราเดินทางหลายคน โดยเฉพาะมือใหม่หัดเดิน มักจะกังวลเกี่ยวกับครีมอาบน้ำ แชมพู ขนกันไปจนหนักกระเป๋า  
   แนะนำเลยครับ ไปที่เดียวจบมีครบถ้วนคือ 7-11 ประเทศไทยที่แสนดีงาม  สารพันที่คุณควรไปซื้อแล้วพกไปสำหรับการท่องเที่ยว




1.ครีมอาบน้ำขวดเล็ก ไม่ต้องไปซื้อขวดขนาดพกพาเล็ก แล้วมากรอกลงขวดให้วุ่นวาย แนะนำว่าซื้อใหม่เลยง่ายกว่า 

2.แชมพูขวดเล็ก ก็เช่นกัน

3.ครีมทาหน้าแบบซอง (ซึ่งมีสารพันแบรนด์ ตั้งแต่แบรนด์ดังๆที่ดันมาทำเป็นซองเล็กกันเยอะมาก หรือแบรนด์ไทย เกาหลีที่ราคาไม่แพง)ซองละ20-99 บาท หลากหลายสูตรให้คุณเลือก ซองนึงประมาณ 3-4 วัน
   ป.ล. ก่อนซื้อแนะนำให้ดูคุณภาพของซองพลาสติกนิดนึง เพราะเคยเจอปัญหาครีมทาหน้าบางยี่ห้อซองเป็นพลาสติกเนื้อบางมาก ซองแตกจร้า ครีมไหลออกมาหมดเลย ขอใบ้ว่า ยี่ห้อนี้ครีมทาหน้าแบบซอง จะมีซองพลาสติกหุ้มชั้นนอกอีกที สังเกตดู ซองจะเป็นพลาสติกเนื้อบางมากกกกก โปรดระวังซองแตก

4. ซองใสพลาสติกสำหรับใส่ของเหลว ในการนำขึ้นไปบนเครื่องบิน 7-11ก็มีขายนะจ๊ะ ราคาเพียงแพ็คละ 10บาท มีหลายซองเชียว

5. ยาสีฟันหลอดเล็ก พกพาง่าย 

6.เสื้อพลาสติกกันฝน  ใครไม่อยากพกร่มให้เกะกะ หรือไปประเทศมีฝนตกบ่อยๆ ไปเดินป่า หรือที่เที่ยวธรรมชาติ 
ป.ล. คุณภาพตามราคานะ อาจจะไม่ได้ทนทานอะไรมากมาย 
7.ยาประจำตัว  ไปต่างบ้านต่างเมือง อากาศเปลี่ยนแปลง พกยาไปบ้างก็ดีนะครับ (แต่ก็อย่าพกเกินไป และยาบางอย่าง บางประเทศเขาห้ามนะครับ ลองศึกษาดูอีกทีนะ) แต่ยาพารา ยาแก้ท้องอืด ทั่วๆไปก็นำไปได้แหละ 7-11ก็มีให้ซื้อพกไปเพื่อความปลอดภัย

8.หัวแปลงไฟฟ้า Universal Adaptor  หลายคนมักลืม
ไปสนิท ปลั๊กไฟแต่ละประเทศไม่เหมือนกันนะ ควรศึกษาเตรียมตัวไปก่อน มีทั้งแบบหัวกลม หัวแบน สามขา สองขามากมาย หลายคนลืมนำจากไทยไป ต้องไปซื้อราคาแพงที่ต่างประเทศ มาเลยที่7-11เมืองไทยมีขายครับ ร้อยกว่าบาท ใช้ทนทานหลายปีทีเดียว ผมซื้อมาเกือบสิบปี ก็ยังใช้ได้ดีอยู่เลย

9.ปากกา  นั่นแน่ๆๆ หลายคนคิดว่าทำไมต้องซื้อปากกา  อย่าลืมนะครับหลายประเทศยังต้องมีการกรอกใบเข้า-ออกอยู่  ซึ่งหลายคนไม่ได้เตรียมปากกา ต้องไปขอยืมคนอื่น หรือต่อคิว ทำให้เสียเวลามาก  ซื้อติดไปสักด้ามนะครับ การเดินทางจะสะดวกขึ้นเยอะจริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น: