วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

เกาสง ตอนที่ 11 ปั่นจักรยาน รับลมที่เกาะ Cijin

ตื่นแต่เช้า รีบนั่งรถไฟฟ้ามาสถานี SiziHwan  ออกมาทางออก 1  จากนั้นให้เดินย้อนกลับไป จะเจอถนนใหญ่ ให้มองทางขวาครับ จะเจอป้ายสีเขียว นั่นแหละครับท่าเรือ (Bearindyz เดินหลงไปซะไกลเลย ) เป็นเรือขนาดกลางๆ มีสองชั้น ชั้นล่าง คนที่ขี่มอเตอร์ไซค์สามารถขี่เข้าไปในเรือ ที่ชั้นล่างได้เลย แล้วคนธรรมดาก็ขึ้นไปนั่งบนชั้นสองกันครับ
     ที่นี่ลมทะเลแรงดีมากครับ พัดมาจนทำให้เคลิ้มหลับได้ง่ายๆ ใช้เวลาแค่ประมาณ 10-15 นาทีก็มาถึงแล้ว (เดิมที่ ที่นี่ไม่ใช่เกาะ แต่เป็นพื้นที่แผ่นดินเดียวกัน แต่ว่ามีการขุดแผ่นดิน ทำเป็นอ่าว ทำให้โดนแยกส่วนกลายเป็นเกาะไปครับ
      ค่าโดยสารแค่ไม่กี่บาทครับ สามารถใช้บัตรแตะชำระเงินได้

เมื่อมาถึงเกาะ จะมีร้านให้เช่าจักรยาน ไว้รอต้อนรับเยอะมากครับ ราคาแสนถูก คันละประมาณ 100 บาท มีแผนที่ให้ด้วย 1 แผ่น  แผนที่จะบอกจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ รอบเกาะให้เราแวะจอดได้ครับ  แต่บางแห่งก็มีค่าเข้าชมครับ แนะนำเตรียมแจ็คเกตกันลม หมวก และกระบอกน้ำ เพราะเส้นทางปั่นอยู่รอบๆเกาะ จะเจอลมทะเลพัดมาหนาวทีเดียวครับ และแดดค่อนข้างแรง   รวมถึงบางช่วงของเกาะ ก็ไม่มีร้านขายของ  ปั่นไปเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชม. ก็น่าจะรอบเกาะครับ