วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

Bajra Sandhi Monument สวยงามและได้ความรู้

                  สถานที่แรกสำหรับการเยือนบาหลี แต่เอามาเขียนซะตอนหลังๆเลย  555  ก็ Bearindyz เขียนตามอารมณ์นี่นา นึกอะไรได้ก่อนก็เขียนก่อน 

           ที่นี่ตั้งอยู่อยู่กลางเมืองรายล้อมไปด้วยถนนและตึกรามบ้านช่องครับ Bajra Sandhi Monument ด้านหน้าเป็นสนามหญ้าสีเขียว มีมุมให้ผู้คนมานั่งพักหลบแดดได้ครับ

Bajra Sandhi Monument เป็นอนุสรณ์ตั้งอยู่ตรงกลางสนามหญ้า เด่นตระหง่าน มีประตูตั้งสี่ด้าน  ภายในอาคาร รอบนอกจะจัดแสดงจำลองวัฒนธรรม,ประวัติศาสตร์ เป็นภาพจำลองตั้งแต่ยุคสมัยก่อน  และตรงกลางมีบ่อน้ำ และเป็นบันไดวนขึ้นไปยังยอดหอคอย มองเห็นมุมสวยๆของสนามหญ้าที่อยู่ล้อมรอบครับ แต่ว่าเสียดายไม่สูงมากครับ คือเห็นแค่สนามหญ้ารอบๆ ไม่ถึงขนาดเห็นวิวเมืองครับ
           พนักงานพูดคุยดี,ยิ้มแย้มดีครับ อัธยาศัยไมตรีดี แต่เห็นหน้าผมปุ๊บ นึกว่ามาจากจีนทันทีเลย
            ด้านหน้ามีมุมน้ำพุพ่นออกมาสวยงาม ช่วยให้ได้รับละอองเย็นช่วยคลายร้อนไปได้มากทีเดียวครับ
























            
       ในส่วนของชั้นล่าง มีพิพิธภัณฑ์ 3D แต่ผมไม่ได้เข้าไปเพราะว่าเคยไปมาแล้วหลายที่ แต่ว่าชั้นล่างก็มีร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มแอร์เย็นๆให้เข้าไปพักร้อนกันได้ครับ  มีมุม IAMBALI ไว้ให้ถ่ายรูปเก๋ๆด้วยครับ

           ผมใช้เวลาเดินประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็เดินรอบทั่วแล้วครับ สำหรับสนามหญ้าด้านนอกไม่มีอะไรมากครับ มีเพียงมุมต้นไม้ใหญ่และสนามหญ้า ตอนที่ผมไปมีครูพาเด็กนักเรียนประถมและผู้ปกครองมานั่งซ้อมการแสดง น่ารักดีครับ

        สำหรับท่านที่เหมารถพร้อมคนขับรถมาเที่ยว ขอให้เช็คจุดจอดรถดีๆนะครับเนื่องจากที่นี่ไม่มีลานจอดรถโดยตรง รถยนต์จะต้องไปจอดภายนอก หรือริมถนนที่อยู่ล้อมรอบครับ ดังนั้นถ้ามาสายๆ นักท่องเที่ยวมากันเยอะ ริมถนนไม่มีที่เหลือ คนขับรถจะต้องวนไปหาที่จอดครับ อาจจะตามหากันยากสักหน่อย


     

ไม่มีความคิดเห็น: