วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

วัดริมหน้าผาแสนสวย ที่ Uluwatu Temple

      ที่เที่ยวอีกแห่ง ที่หลายๆคนน่าจะชอบ  Uluwatu Temple เป็นวัดตั้งอยู่บนหน้าผาครับ วัดนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีรถทัวร์มาจอดมากมาย และเนื่องจากผมไปถึงช่วงบ่ายโมง นักท่องเที่ยวทั้งฝรั่ง คนจีน ญี่ปุ่นเลยเยอะมากครับ 

       ด้านหน้ามีเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ค่าบัตร 30,000 Rp และมีโต๊ะวางผ้าโสร่งdy[ผ้าผูกเอวไว้บริการฟรีครับ ทุกคนจะต้องนุ่งโสร่งและผ้าคาดเอวครับ แต่ว่าเนื่องจากเป็นผ้าโสร่งที่ใช้หมุนเวียนกัน ใครชมวัดเสร็จแล้วก็เอากลับมาวางไว้ที่โต๊ะนี้ 
       ดังนั้นช่วงบ่ายๆสภาพผ้าโสร่งและผ้าผูกเอวเลยยับยู่ยี่มาก

       วัดนี้ค่อนข้างเคร่งเรื่องนุ่งโสร่ง คือผมเห็นนักท่องเที่ยวฝรั่งบางคนนุ่งขาสั้น พอเดินเข้าไปในเขตวัดก็ถอดโสร่งออก พอเจ้าหน้าที่วัดเห็นก็รีบเดินเข้าไปบอกว่าให้กลับมานุ่งโสร่งให้เรียบร้อย
  








        ในวัดนี้มีลิงอยู่ด้วย นักท่องเที่ยวควรระมัดระวัง เก็บของมีค่าให้มิดชิด กระเป๋าสะพายรูดซิปปิดให้เรียบร้อย อย่าวางขนมทิ้งไว้นะ   เห็นมีลิงแอบหยิบขนมที่นักท่องเที่ยววางไว้  จะมีคุณลุงเป็นเจ้าหน้าที่วัดถือไม้หวายยาวๆคอยไล่ลิงให้ครับ ถือว่าไม่น่ากลัว ลิงไม่เยอะขนาดเท่ากับเขาสามมุข บางแสน หรือเขาวังน่ะครับ

        ลักษณะวัดเป็นลานหินแล้วมีแนวกำแพงหน้าผาสูง ลมพัดแรงมาก แดดแรง ควรเตรียมหมวกหรือร่มกันแดดไปด้วยครับ วัดนี้ตั้งอยู่ริมหน้าผาสวย เห็นสีท้องฟ้าน้ำเงินเข้มตัดกับทะเลและวิวหน้าผา วิวสวยประทับใจมากครับ






         สามารถเดินขึ้นไปจุดชมวิวด้านบนวัดได้ เดินเหนื่อยพอสมควร เตรียมน้ำดื่มไปหน่อยก็ดีนะครับ
        ใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมงก็รอบวัดแล้วครับ ถ่ายรูปแชะๆเก็บภาพความประทับใจไว้เพียบเลยครับ





ไม่มีความคิดเห็น: