วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ไอเท็ม ที่ควรมีสำหรับนักเที่ยวคนเดียว Item must have

หวัดดีครับ 
สำหรับผู้ที่เริ่มต้นในการท่องเที่ยวเอง ไม่ผ่านบริษัททัวร์ อาจจะคิดไม่ออกว่าควรจะต้องเตรียมอะไรบ้าง
 วันนี้ผมขอแนะนำ ไอเท็มอะไรบ้างที่คุณควรเตรียมไปสำหรับการท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์

1. หัวแปลงปลั๊กไฟ อันนี้ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะแต่ละประเทศจะมีหัวเสียบปลั๊กไฟไม่เหมือนกับบ้านเราดังนั้น ควรเตรียมสำหรับแปลงไฟไปครับ เป็นไอเท็มที่หลายคนลืมนึกถึง พอไปถึงโรงแรมที่เมืองนอกแล้ว ถึงได้รู้ว่าใช้ไม่ได้ ต้องไปหาซื้อที่เมืองนอก ซึ่งราคาแพงกว่าบ้านเราเยอะ
แหล่งหาซื้อ   สามารถซื้อได้ที่ 7-11 ,หรือไม่ก็แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า Powerbuy, Power mall



2. ปลั๊กราง  ไอเท็มหลายๆคนก็ไม่ค่อยนึกถึง  แต่บางโรงแรม มีรูเสียบปลั๊กไฟมาให้แค่ 2 รู หรืออาจจะแค่ แต่ว่าในยุคปัจจุบัน คนเรา รูปด้วยซ้ำ(โดยมากมักเป็นประเภท Hostel)  มักจะมีอุปกรณ์ไอทีพกติดตัวกันหลายไอเท็ม ขนไปทั้งโทรศัพท์มือถือ ,พาวเวอร์แบงค์,ไอแพด,แท็บเลต  และห้องนึงอยู่กัน2 คน ซึ่งแน่นอนว่ารวมๆ กันแล้ว ต้องการใช้ประมาณ 3-4อุปกรณ์แน่นอน   อาจเกิดปัญหาช่องไม่พอสำหรับการเสียบชาร์ตอุปกรณ์ต่างๆ ผม แนะนำเตรียมปลั๊กรางจากบ้านเราไปเลยครับ
แหล่งหาซื้อ  ตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งแต่ 100-500 กว่าบาท ขึ้นอยู่กับยี่ห้อวัสดุ

3. พาวเวอร์แบงค์  เพราะสมัยนี้สมาร์ทโฟนกินไฟเร็วมาก โดยเฉพาะขาถ่ายรูปทั้งหมด จะพบว่าถ้าไปเที่ยวจริงๆมีการถ่ายรูปเยอะๆ  แค่ไม่ถึงครึ่งวันมือถือของคุณก็แบตจะหมดลงอย่างรวดเร็ว  
     ดังนั้นเราต้องมีตัวช่วย ให้ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอเก็บบรรยากาศความสนุกสนานได้ตลอดทั้งวัน
แหล่งหาซื้อ ร้านอุปกรณ์มือถือ, banana it  ราคา 500-1,000 ++
ไม่แนะนำราคาถูกเกินไป อาจได้ที่ไม่มีคุณภาพ ควรเลือกที่ยี่ห้อน่าเชื่อถือ และไม่ควรเกิน 20,000 แอมป์

4.กระบอกน้ำพลาสติก  เป็นไอเท็มที่คนไทยไม่ค่อยนิยมพกไป แต่คนจีน คนเกาหลี มาเลเซีย สิงค์โปร์ ญี่ปุ่นจะพกกระบอกน้ำติดตัวไปเสมอ สำหรับดื่มกลางทาง เพราะการเดินทางอาจไม่ผ่านร้านสะดวกซื้อ หรือน้ำดื่มที่ขายตามสถานที่เที่ยวก็จะมีราคาแพงมาก  พกไว้สบายคอและสบายกระเป๋ากว่ากันครับ
แหล่งหาซื้อ ร้านขายอุปกรณ์พลาสติก,ร้านJust buy, Daiso
มีตั้งแต่20-300 บาท แล้วแต่คุณภาพพลาสติก,ดีไซน์,คุณสมบัติเก็บความร้อนความเย็น



5.สมุดโน้ต +ปากกา  เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรพกติดตัวไปในการท่องเที่ยวทุกครั้ง เผื่อกรณีมีจดเบอร์ติดต่อ,เขียนบอกทาง,วาดแผนที่ ,เขียนใบผ่านแดนต่างๆ 
นักท่องเที่ยวหลายคนไม่ได้พกปากกาไป ต้องไปต่อคิวรอที่เคาน์เตอร์เขียนใบผ่านแดน หรือเขินอายไปขอยืมฝรั่ง ที่ด่า่นตรวจคนเข้าเมือง ..





6. ยาประจำตัว,ยาพื้นฐาน  เผื่อไว้กรณีฉุกเฉิน ปวดหัวตัวร้อน ท้องเสีย เราสามารถพกยาไปได้ครับ แต่ว่าระวังยาแก้แพ้,แก้ไอ หรือยาที่มีฤทธิ์กล่อมประสาทหรือยาต้องห้ามสำหรับเข้าบางประเทศ
   ถ้าไม่มั่นใจว่ายาไหนที่พกเข้าไปได้ควรปรึกษาสถานทูตของประเทศนั้นๆก่อน
  โดยปกติยาประเภทแก้ไข้หวัด,แก้ปวด จำพวกพาราเซตามอลทั่วไปไม่มีปัญหาครับ
   เพราะถ้าเกิดคุณป่วยขึ้นมาในต่างประเทศ การสื่อสารกับร้านขายยา,คุณหมอที่เมืองนอกอาจจะยุ่งยากพอสมควร
       ยาที่พกไปอย่าแกะออกจากฉลากยานะครับ ให้อยู่ในฉลากให้เรียบร้อย เผื่อว่าทางตม.ประเทศนั้นอ่านตรวจสอบส่วนผสมของผา จะได้ทราบว่าเป็นยาอะไร มีส่วนผสมต้องห้ามอะไรรึเป่าว
    


7.  ถุงพลาสติกแบบมีซิปล็อก  เป็นไอเท็มที่ผมชอบพกไป เพราะเอนกประสงค์หลากหลาย ทั้งเอาไว้ใส่เสื้อผ้าที่ใช้ได้ จะได้มีไปปะปนกับเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ใส่ ,ใส่ครีมอาบน้ำ ,ใส่แผนที่และแผ่นพับต่าง, ใส่พาสปอร์ต, ใส่โบชัวร์และแผนที่ท่องเที่ยว และอีกมากมายน่านับประการ ป้องกันน้ำ ป้องกันฝนได้ สบายใจ
แหล่งหาซื้อ   7-11  จะแขวนตรงที่ขายแก้วน้ำพลาสติก,ช้อนส้อมพลาสติก,ร้าน B2S, ร้านขายอุปกรณ์เบอเกอรี่,

นี่เป็นเพียงไอเท็มเบื้องต้นนะครับ บางคนอาจจะมีสิ่งของที่จำเป็นต้องขนไปอีกแล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันครับ เพื่อในการท่องเที่ยวของเราได้ประสบการณ์ที่ประทับใจ




ไม่มีความคิดเห็น: