วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เที่ยวหาดใหญ่ เดินตลาดกิมหยง ชมลีการ์เด้น Hatyai City

สวัสดีอีกครั้งครับ เพื่อนๆ  Bearindyz จะพาเพื่อนไปเที่ยวภายในประเทศกันบ้าง กับเมืองหาดใหญ่  เพราะได้ตั๋วโปรของแอร์เอเซีย เจ้าประจำ  งานนี้การเดินทางออกจากดอนเมืองตั้งแต่เช้า ไปถึงสนามบินหาดใหญ่ประมาณเที่ยว
การเดินทางจากสนามบินหาดใหญ่ เข้าต้วเมืองหาดใหญ่
สำหรับนักเดินทางประหยัดเงิน แนะนำนั่งรถสองแถวสีน้ำเงิน จะจอดที่ด้านนอกลานจอดรถครับ คนละ 30 บาท เวลาออกจากอาคารผู้โดยสาร จะมีลานจอดรถอยู่ด้านหน้า ให้เดินออกจากลานจอดรถตรงมาเลย จะมีรถสองแถวจอดอยู่ครับ แต่เขาจะรอจนคนเต็มถึงจะออกน่ะครับ รอนานนิดนึงแต่ ประหยัดตังค์ไปได้มากเลย ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็ถึงตัวเมืองหาดใหญ่

พอไปถึงตัวเมืองหาดใหญ่ก็แวะเข้าเช็คอินโรงแรม VL Hatyai  พนักงานเป็นกันเองมากครับ  แนะนำและให้ข้อมูลดีๆ  ยิ้มแย้มอัธยาศัยดีมากครับ โรงแรมตั้งอยุ่ฝั่งตรงข้ามกับตลาดกิมหยงเลย เดินข้ามถนนไปก็ถึงเลย

ตอนบ่าย  ผมก็เริ่มสำรวจตลาดกิมหยงเป็นครั้งแรกที่ผมมาเดิน ตลาดอาจจะไม่กว้างใหญ่มากนัก แต่อัดแน่นไปด้วยร้านขายขนม ขายถั่วประเภทต่างๆ  ขายปลาหมึก ขายกาแฟชาต่างๆ ราคาถูกเชียว  ราคาแต่ละร้านก็ค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก เลือกจนตาลายเลย มีกาแฟมาเลเซียให้เลือกหลายยี่ห้อ
     ชั้นที่2 ขายพวกเครื่องใช้ไฟ้ฟ้านาฬิกาสินค้าอิเลคทรอนิค เสื้อผ้าให้เลือกสรรกัน
     สำหรับคนที่ชอบขนม ให้ระวังไว้เลย เพราะคุณจะเผลอใจไปกับบรรดาขนมต่างๆ มากมาย ทั้งคิทแคท,ขนมกรุ๊บกริ๊บมากมาย ราคาสบายกระเป๋า

ตลาดกิมหยงมีร้านอาหารอยู่รอบๆ ตลาด โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆ บ่ายๆ มีอาหารที่น่าลิ้มลองหลายอย่างเลยครั้ง
ทั้งเต้าคั่ว อาหารรสอร่อยมีส่วนผสมของวุ้นเส้น,ผักบุ้งลวก,เต้าหู้,กุ้งชุบแป้งทอด อร่อยเหาะในราคาเพียง 30 บาท
      ร้านข้าวต้มธนาทิพย์ แนะนำเครื่องแกงไก่ราดข้าว รสชาติแซ่บถึงใจเหมือนผัดฉ่าทะเล
        ปอเปี๊ยะสด  รถเข็นหน้าร้านข้าวต้มธนาทิพย์ ฝั่งตรงข้ามตลาดกิมหยงก็มีร้านข้าวต้มรถแดงอยู่ฝั่งตรงข้าม (แต่ขายตอน 2 ทุ่มเป็นต้นไป)

จากตลาดกิมหยงก็เดินลัดเลาะไปจนถึง ลีการ์เด้นท์ และห้างเซ็นทรัล  หาดใหญ่นี่เป็นเมืองที่ค้าขายเยอะมาก คนมาเลเซียมาช็อปปิ้งกันขวักไขว่คึกคัก ที่นี่มีร้านค้าขายทั้งเสื้อผ้า ขนมอาหาร ร้านอาหารแต่แนะนำว่าทานแถวตลาดกิมหยง หรือร้านชื่อดังดีกว่า เพราะบักกุดเต่แถวลีการ์เด้นท์  รสชาติธรรมดามากเลยครับ