วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

IPOH Part 1 เมืองน่ารักที่โอบล้อมด้วยภูเขา อาหารจีนแสนอร่อย

      สวัสดีครับ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องราวของเมืองเล็กในมาเลเซียที่คนไทยอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก   IPOH อีโปห์ เมืองน่ารักที่คนมักจะไม่ค่อยได้นึกถึงเท่าไหร่นัก  
อีโปห์เป็นเมืองที่ห่างจากกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 2.30 ช.ม. หากเดินทางโดยรถไฟ

วิธีการเดินทาง  ผมเดินทางโดยรถไฟ ออกจาก KL Sentral วันนึงมีหลายรอบครับ ซึ่งแต่ละรอบจะเป็นประเภทรถไฟที่แตกต่างกัน ราคาที่อยู่ประมาณเที่ยวละ 25-35 RM  
เพื่อนๆสามารถจองผ่านเว็บไซด์ได้ล่วงหน้า ซึ่งแนะนำให้จองไว้ก่อนเพราะว่าคนใช้บริการเยอะครับ โดยเฉพาะวันศุกร์-อาทิตย์ รถไฟอาจจะเต็มได้ครับ เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 2 rm 
https://intranet.ktmb.com.my/e-ticket/Booking.aspx
 
สถานที่ขึ้นรถไฟ  ชานชาลาอยู่ชั้น 2 ของสถานี KL Sentral  เขาจะเปิดประตูให้ไปรอที่ชานชาลาได้ก่อนเวลาประมาณ 10-15 นาที
 อย่าลืมปริ้นท์ใบจองไปด้วยนะครับ เพราะพนักงานจะขอดูตอนก่อนไปที่ชานชลา และเดินตรวจอีกครั้งระหว่างรถไฟเดินทางครับ




รถไฟที่นี่แอร์เย็นสบายดีกครับ ที่นั่งก็กำลังดี ไม่เล็กมากครับ ความสะอาดเป็นเยี่ยม แถมมีหนังให้ดูด้วยครับ ตอนนั่งขาไปผมได้ดู catch me if you can ขากลับได้ดูหนังอินเดียด้วย  รถไฟวิ่ง่ความเร็วประมาณ 100 ++ KM มองวิวเพลินๆ ครับ 

ใช้เวลาไม่นานหลับเพลิน ฟังเพลงเบาๆก็มาถึง Ipoh ที่นี่สถานีรถไฟสวยงามมากครับ อาจจะเล็กคับแคบไปนิด แต่ว่าสวยงาม ด้านหน้ามีลานน้ำพุ ตอนกลางคืนเปิดไฟสวยงามมากครับ  มีวัยรุ่นมานั่งจับกลุ่มคุยกันเฮฮา ด้านหน้าจะมีรถแท็กซี่จอดเชิญชวนอยู่ แต่แท็กซี่ที่นี่จะไม่มีมิเตอร์นะครับดังนั้น อาจจะต้องสอบถามราคาให้ได้ก่อนขึ้นครับ มีบางคนแนะนำว่าให้เรียกใช้บริการ Uber ที่นี่ครับ  แต่ผมเองยังไม่เคยลองเนื่องจากทริปนี้มีเพื่อนพาเที่ยวครับ

ใกล้ๆสถานีรถไฟ ก็มีอาคารราชการสวยๆ ให้ถ่ายรูปกันได้ครับ และมีตึกเพ้นท์เป็นรูปคุณลุงกาแฟครับ








จากสถานีรถไฟจะอยู่ห่างจากย่านท่องเที่ยวไม่ไกลครับ ประมาณ 5-10 นาที ตอนนี้เริ่มมีการสร้างโรงแรมใหม่ มีป้ายบอกว่าสร้างศูนย์การประชุมขึ้น คาดว่าอีกไม่นาน นักท่องเที่ยวคงจะเพิ่มมากขึ้นแน่ๆเลย

อากาศที่นี่  ร้อนและร้อนมาก แถมมีฝนตกเยอะดังนั้นหาเสื้อผ้าใส่สบายๆไปดีกว่าครับ 
อาหารเลิศ ย้ำว่า อาหารดีมาก โดยเฉพาะอาหารจีน ข้าวมันไก่ น้ำแข็งไส  บะหมี่สารพัดแบบ แต่เป็นสไตล์จีนนะครับ ที่สำคัญราคาถูกกว่าใน KL มาก  หมีจานนึงแค่ 2.5 Rmเอง

เดี๋ยวมาเล่าต่อใน Part 2 นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: