วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Genting เมืองในสายหมอก รอบที่4

      ครั้งนี้คงถือว่าเป็นแค่การบันทึกเรื่องราว การท่องเที่ยวทริปเล็กๆ  ไปยังเก็นติ้ง genting เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเคยไปมาแล้วหลายครั้งครั้งล่าสุดไปประมาณ 3 ปีแล้ว   โดยมีเพื่อนขับรถวกวนขึ้นบนภูเขาพาไป

    ครั้งนี้ผมเดินทางเอง โดยขึ้นรถบัสจาก KL Sentral มีรถบัสออกแทบทุกชั่วโมงครับ ราคารถบัสประมาณ 11 RM หรือถ้าเพื่อนอยู่ใกล้ 1 utama ก็ไปซื้อตั๋วที่ Utama ได้เช่นกัน ราคาแทบไม่ต่างกันครับ   แต่แนะนำควรไปเผื่อเวลาเดินทางนะครับ เพราะบางรอบเวลาที่เป็นช่วงพีคก็มีเต็มได้เช่นเดียวกัน
    ในการซื้อตั๋วเราจะได้ตั๋วมาสองใบ ใบแรกสำหรับรถบัส ใบที่สองสำหรับกระเช้า (ก่อนไปควรเข้าไปเว็บข่าวการซ่อมบำรุงกระเช้า เพราะเขาซ่อมปรับปรุงเป็นประจำโดยเฉพาะก่อนเป็นช่วงหยุดยาว)

   รถบัสใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะถึงสถานีกระเช้าครับ แล้วเราก็เดินขึ้นไปชั้นบน แสดงตั๋วกระเช้ากับพนักงานได้เลย  กระเช้าจะวนมาตลอดสาย เราชอบคันไหนก็เลือกขึ้นนั่งได้เลย (แต่ถ้าช่วงที่คนมาเที่ยวเยอะ พนักงานนเขาจะรีบๆจัดให้เรานั่งรวมๆกับคนอื่นๆ เพื่อเร่งระบายคนครับ  ถ้าช่วงนักท่องเที่ยวไม่เยอะ คิวรอไม่ยาว เขาก็ปล่อยๆให้เลือกกระเช้ากันเอง)

  
      วิวสองข้างทางยังคงสวยงาม กระเช้าค่อยๆเคลื่อนขึ้นด้านบนผ่านธรรมชาติลมเย็นพัดแรงลอดผ่านช่องลมด้านบนของกระเช้าครับ ได้ยินเสียงนกร้อง ว้าว ....เย็นสบายมากเลย
   กระเช้าที่นี่ก็ถือว่าคุ้มด้วยครับ เพราะว่าใช้เวลานานทีเดียวประมาณ 30 นาที ได้เห็นวิวสวยๆ นาน ไม่เหมือนบางที่




        พอไปถึงก็เชื่อมเดินต่อเข้าไปเที่ยวห้างได้เลย แต่ว่าภายในส่วนห้าง ก็เหมือนๆเดิมกับทริปก่อน บอกเลยว่าแทบไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย ซึ่งเริ่มเป็นข้อเสียของเก็นติ้ง โดยเฉพาะโซนสวนสนุกภายใน เครื่องเล่นโดนย้ายออกไปกลายเป็นร้านค้ามาเพิ่มเติม ยิ่งทำให้บรรยากาศเหงาหงอยไปอีก  ภายในมีโซนเครื่องเล่น (เหมาะกับเด็กเล็ก) ร้านอาหาร คาสิโน โรงหนัง  ลานกิจกรรม(ซึ่งจะมีโชว์ในวันเสาร์ อาทิตย์ หยุดนักขัตฤกษ์) โรงละครซึ่งตรงนี้ยังเป็นจุดพิเศษเพราะมีจัดคอนเสิร์ตจากนักร้องที่มีชื่อเสียง ที่หาชมได้ยาก ทำให้บรรดาแฟนคลับต้องมาชมที่นี่
   
      ส่วนสวนสนุกด้านนอกที่มีการปิดปรับปรุงมาหลายปี  ดูจากวี่แววแล้วคงอีกนานแน่ๆเลย เพราะว่ายังเป็นลานดินโล่งๆ มีปิดแผ่นป้ายล้อมรอบพื้นที่  
   พอมองจากโรงแรมลงมา ก็พบว่าภายในพื้นที่ยังไม่ได้มีการก่อสร้างใดๆ เลย แค่เอาโครงสร้างสวนสนุกเดิมออกเฉยๆ











    อากาศที่นี่ยังคงเย็นสบาย พอฝนตกก็มีหมอกลง เหมือนอยู่บนดอยบ้านเราเลยครับ
     พอตะวันเริ่มลับฟ้า สายหมอกก็เริ่มลงพร้อมกับอากาศที่เย็นลงเรื่อยๆ จนช่วง1 ทุ่มประมาณ 16 องศาได้ ก็ยังถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ไปเปลี่ยนบรรยากาศ จากความร้อนในตัวเมือง ไปเย็นกับอากาศบนภูเขาสูงครับ

คำแนะนำสำหรับการมาเที่ยวที่นี่
1.เตรียมเสื้อแขนยาว แจ็คเก็ตมาเผื่อหน่อย เพราะว่ามากี่ครั้งก็ยังหนาวเสมอ ฝนตกบ่อย พอฝนตกจะยิ่งหนาวเย็นมากครับ
2. ถ้ามาช่วงวันหยุดหรือเทศกาล ควรมาแต่เช้า หรือเผื่อเวลาไว้เพราะคนก็ยังมาเที่ยวเยอะ ทัวร์มาลงเพียบบ ซื้อตั๋วไปกลับเตรียมไว้เลย
3.ราคาอาหารที่นี่ก็พอๆกับห้างทั่วไปใน KL  ไม่แพงมากครับ
4.ถ้ามาพักโรงแรม First world แต่ละชั้น บริเวณก่อนจะถึงลิฟท์จะมีจุดกดน้ำดื่มมีทั้งแบบน้ำร้อน และอุณหภูมิปกติ เตรียมกระบอกน้ำมาเผื่อก็ดีนะครับ ประหยัดเงินไปได้เยอะเลย
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น: