วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2559

วัด Chin swee Temple วัดจีนสวยๆบนเก็นติ้ง

 การไปบนเก็นติ้ง นอกเหนือจากห้าง สวนสนุก และคาสิโนและที่จริงบนนั้นยังมีวัดจีนอีกแห่ง ที่อยากแนะนำไปให้ทุกท่านไปเที่ยวครับ

    วัด Chin Swee เป็นวัดที่สร้างโดยคนที่ก่อตั้งเก็นติ้งขึ้นมา โดยการเดินทางก็ฟรี เพราะมีรถบริการรับส่งจากบริเวณล๊อบบี้ของ First world  Hotel เลย โดยจากบริเวณที่เช็คอิน จะมีประตูกระจกที่เป็นจุดที่รถมาจอดรับส่งคน ให้เดินออกมาที่เลนกลางนะครับ จะมีป้ายตั้งอยู่บอกเวลารอบรถรับส่งฟรี (เป็นจุดเดียวกับที่รอรถบริการฟรีไปยัง Awana hotel , Mushroom Farm)

    ตารางรถบริการ ก็ภาพนี้เลยครับ (รถจะมีบริการแค่รอบละ 1 คัน ครับ ถ้าคนเต็มแล้วจะไม่มีรถเสริมนะครับ ต้องรอรอบถัดไปเลย ควรเผื่อเวลาไปเข้าคิวด้วยนะครับ)


  รถใช้เวลาขับประมาณ 10 นาที พาลงมาด้านล่างเขานิดเดียวครับ ภายในวัดสวยมากเลยครับ มีหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ตระหง่าน และมีรูปปั้นเทวดานางฟ้า  นรก สวรรค์  แปดเซียน,ไซอิ๋ว

   ภายในวัดนี้มีพื้นที่กว้างพอสมควร มีมุมต่างๆให้ดู ถ่ายรูป ไหว้พระขอพร มีลิฟท์โดยสารสำหรับกดไปยังชั้นต่างๆได้ และมีรูปปั้นของคนที่ก่อตั้งเก็นติ้งด้วยครับ
   ที่นี่มีโรงแรมสำหรับคนที่สนใจจะพักค้างคืนด้วยครับ มีโซนห้องพัก
มีศาลา,มีห้องนั่งสมาธิ
    เดินถ่ายรูปจนเพลินจนเกือบไม่ทันรถรอบถัดไป (ให้รีบมาก่อนเวลารถนิดนึงนะครับ เพราะรถเขาจอดแป๊บเดียว ไม่จอดรอนานครับ)

  ป.ล. มีเรื่องประทับใจ ตอนไปไหว้พระในโยสถ์ มีคุณลุงเจ้าหน้าที่ดูแลโบสถ์เช็ดทำความสะอาดพื้นที่อยู่ ก่อนเดินเข้าไปผมก็ยิ้มให้คุณลุง คุณยิ้มตอบ ผมก็ไปยืนยกมือไหว้พระ หลับตาอธิษฐาน พอลืมตาขึ้นมา พบว่าคุณลุงไปจุดธูป พร้อมกับมาให้ผมไหว้ 
         และบริเวณทางเดินมีคนงานกำลังเช็ดทำความสะอาดรูปปั้น  ทุกคนเวลาเห็นผม เขายิ้มทักทายให้พร้อมก้มหน้าเชิงทักทาย คนเรายิ้มให้กันเป็นสิ่งดีๆที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ ยิ้มกันเยอะๆ นะครับ




























 

ไม่มีความคิดเห็น: