วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

Bangsaen Walking street ถนนคนเดินริมทะเล ที่บางแสนแค่นี้เอง

      Bangsaen Walking Street หลายคนคงรู้จักบางแสนกันเป็นอย่างดีแล้ว แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยได้มาบ่อยๆ อาจจะยังไม่รู้ว่าบางแสนมีถนนคนเดิน ตลาดนัดตอนกลางคืน ทุกคืนวันศุกร์ - เสาร์  เปิดมาหลายปีแล้ว อยู่ตรงแหลมแท่น




     การเดินทาง บางคนอาจจะไม่รู้จักแหลมแท่น อธิบายง่ายๆคือ พอคุณเข้ามาชายหาดบางแสน ให้เลาะตามชายหาดมาเรื่อยๆเลยครับ ผ่านบริเวณชายหาดที่มีคนเยอะมาเรื่อยๆ จนมาเจอบริเวณหาดที่มีลานจอดรถกว้างใหญ่ ฝั่งตรงข้ามมี ร้าน 108 shop อยู่ หาไม่ยากเลยครับ




   ตลาดนัดจะเปิดคืนวันศุกร์ และเสาร์ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 18.00-24.00 น.



      คนมาเยอะกันช่วงหัวค่ำครับ มีสินค้าเสื้อผ้า,รองเท้า,กระเป๋าให้มากมาย รวมถึงมีน้องๆนักศึกษามาออกร้านงานฝีมือทั้งวาดภาพเหมือน,เพ้นท์แทททู เล่นดนตรีเปิดหมวก สินค้าก็วางขายกันในราคาระดับปกติไม่ได้ชาร์ทให้แพงแต่อย่างใด นักศึกษาจึงมาเลือกช็อปปิ้งกันเต็มที่เลย และที่ผมชอบมากคือ บริเวณริมของตลาดนัดจะมีร้านอาหารกุ้งเผา,ปลาเผา ให้สั่งนั่งทานรับลมทะเลเย็นๆ ไม่ร้อนแออัดเหมือนตลาดนัดในกรุงเทพฯบางแห่ง เหมาะกับครอบครัวที่มากันทั้งพ่อแม่ลูกมาซื้อของและทานอาหารกันได้เลย




      พอตั้งแต่ช่วง2 ทุ่มก็จะมีวงดนตรีมาเล่นสร้างบรรยากาศ แล้วขอบอกว่าไม่ได้มาแค่วงเดียวนะครับแต่สลับกันเล่นคืนละหลายวงเลย แต่แนวเพลงที่เล่นจะเป็นแนววัยรุ่น  ป๊อปร็อค,ร็อค,เพลงฮิตของยุคสมัยนี้ ไม่ใช่แนวแจ๊สหรือเอื่อยเฉื่อยเนื่องจากส่วนใหญ่คนที่มาเดินจะเป็นน้องๆนักศึกษา วงดนตรีเลยค่อนข้างจะเล่นแนวนั้นกันให้คึกคัก 
         ว่างๆแวะมาเดินรับบรรยากาศลมทะเลเย็น เดินช็อปปิ้งพร้อมกับทานอาหารทะเล   ในราคาไม่แพงที่บ้านแสน จ.ชลบุรีนี่เองครับ

ไม่มีความคิดเห็น: